Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo các trang web giả mạo Vincom

Chu Dũng| 06/03/2023 18:27

(HNMO) - Ngày 6-3, Bộ Công an cho biết, đã tiếp nhận phản ánh của Công ty cổ phần Vincom Retail (Vincom) về tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân có dấu hiệu mạo danh, thông qua việc sử dụng trái phép tên và logo thương hiệu Vincom để trục lợi.

Cụ thể, thời gian gần đây, Công ty cổ phần Vincom Retail nhận được thông tin về việc một vài cá nhân, tổ chức, website thương mại điện tử, mạng xã hội sử dụng trái phép tên và logo của Vincom để yêu cầu khách hàng tham gia vào các hội, nhóm trên nền tảng trực tuyến, trở thành cộng tác viên hoặc kêu gọi thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển tiền vào các tài khoản của các tổ chức, cá nhân mạo danh nhằm mục đích lừa đảo.

Một trang web giả mạo thương hiệu Vincom.

Phía Công ty cổ phần Vincom Retail khẳng định, không liên quan đến các tổ chức hay cá nhân nói trên. Công ty cũng chưa có các trang thương mại điện tử, giao dịch chuyển khoản online và không tuyển cộng tác viên làm việc online. Đối với các nội dung liên quan đến Vincom, công ty chỉ đăng tải trên các kênh thông tin chính thức do Vincom sở hữu và quản lý, gồm: Website chính thức và duy nhất của Vincom: https://vincom.com.vn/; fanpage chính thức và duy nhất của Vincom: https://www.facebook.com/vincom.com.vn; email chính thức tiếp nhận thông tin phản hồi của Vincom: info@vincom.com.vn.

Để đảm bảo quyền lợi và tránh bị lợi dụng lừa đảo, công ty khuyến cáo, người tiêu dùng cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền cho tổ chức, cá nhân không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng nhận được tin nhắn giả mạo hoặc nghi ngờ giả mạo công ty, khách hàng có thể liên hệ qua email info@vincom.com.vn.

Đồng thời, khách hàng nên trình báo tới cơ quan công an nơi gần nhất hoặc làm theo hướng dẫn tại chuyên mục "Hướng dẫn tố giác tội phạm" của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ: https://bocongan.gov.vn/ hoặc https://mps.gov.vn/).

Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo các trang web giả mạo Vincom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.