Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần phát triển thêm hơn 1,93 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội

Minh Vũ| 07/10/2022 06:49

(HNM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, để hoàn thành mục tiêu đề ra, trong quý IV-2022, toàn ngành cần phát triển thêm hơn 1,93 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội (1,17 triệu người tham gia theo hình thức bắt buộc và gần 766.000 người theo hình thức tự nguyện).

Để hoàn thành mục tiêu này, ngành phát động phong trào thi đua phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội đến tất cả các đơn vị liên quan, người lao động thuộc ngành. Cùng với đó là hoạt động tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, kịp thời phát hiện, xử lý các đơn vị, doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội không đúng số lượng người lao động mà doanh nghiệp đang sử dụng.

Ngoài ra, ngành Bảo hiểm xã hội phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát những doanh nghiệp đăng ký thành lập mới hoặc quay trở lại hoạt động trong thời gian gần đây để đôn đốc người sử dụng lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội. 

Lũy kế đến thời điểm đầu tháng 10-2022, cả nước có hơn 17,24 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội (hơn 15,73 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, hơn 1,51 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện), đạt 34,84% lực lượng lao động trong độ tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần phát triển thêm hơn 1,93 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.