Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần nạo vét lòng sông Kim Ngưu

Vũ Chu Văn| 20/01/2022 07:40

(HNM) - Kim ngưu là một con sông dài làm nhiệm vụ thoát nước của thành phố, trong đó có đoạn chạy dọc giữa hai tuyến số chẵn, lẻ của phố Kim Ngưu từ đoạn đầu giáp ngã tư với phố Trần Khát Chân đến ngã tư giáp phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng).

Sông được kè đá hai bên từ dưới lòng sông lên và dựng lan can để bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, đã từ nhiều năm nay, do đất, cát, sỏi, đá, rác thải sinh hoạt, lá cây rụng… từ nhiều nguồn đổ xuống nên lòng sông Kim Ngưu, đoạn đối diện trước các số nhà từ 76 đến 190 phố Kim Ngưu đang bị lấp đầy dần. Đặc biệt đoạn trước số nhà 80 phố Kim Ngưu, rác đã tạo thành một “đảo nổi” khá lớn, nhô cao hơn mặt nước, có chiều dài khoảng 20m và chiều rộng chiếm tới gần 1/2 mặt sông.

Được biết, theo định kỳ công nhân vệ sinh môi trường vẫn đi thuyền để vớt các loại rác thải trôi nổi trên sông nhưng không hiểu tại sao đoạn này lại không được dọn dẹp. Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan, làm ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy và việc tiêu thoát nước thải của con sông.

Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, đồng thời có kế hoạch nạo vét bùn, rác đọng dưới lòng sông Kim Ngưu, đặc biệt là những khu vực nêu trên để con sông được thông thoáng, bảo đảm vệ sinh môi trường cũng như sức khỏe của người dân khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần nạo vét lòng sông Kim Ngưu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.