Ngày 19-5, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và nền tảng TikTok đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok nhằm khai thác tối đa tiềm năng của nền tảng số trong việc quảng bá, giới thiệu và lan tỏa hơn nữa những giá trị văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành du lịch trong nước hướng tới mục tiêu tăng trưởng GDP hai con số, góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Một trong những nội dung nổi bật của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các kỳ Triển lãm thế giới World EXPO, trước mắt chính là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản diễn ra từ ngày 13-4 đến 13-10-2025. Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok như xây dựng chương trình với hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam và quốc tế đến tham quan và sản xuất nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam…, hình ảnh và video về Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được truyền tải sinh động, sáng tạo và tiếp cận tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước, góp phần gia tăng độ nhận diện của Việt Nam tại một trong những sự kiện lớn nhất toàn cầu.
Kể từ khi đi vào hoạt động, Nhà Triển lãm Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nhà triển lãm được khách Nhật Bản ưa thích nhất tại EXPO 2025. Nhà Triển lãm đón từ 7.000 đến 9.000 khách tham quan mỗi ngày, tiếp nhiều đoàn lãnh đạo các tỉnh, thành phố Nhật Bản và được nhắc đến trên hàng chục hãng truyền thông quốc gia và địa phương của nước chủ nhà…
Trong suốt thời gian 6 tháng diễn ra EXPO 2025, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ thường xuyên phối hợp với các bộ, ban, ngành và các địa phương trong nước để tổ chức hàng loạt các sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến, đón các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham quan, giao lưu, kết nối với các đối tác Nhật Bản.
Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian sắp tới gồm: Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị” (từ ngày 23 đến 25-5); Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (từ ngày 26-5 đến 1-6); Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (từ 3 đến 6-6); Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (từ 9 đến 11-6); Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (từ ngày 13 đến 16-6)…
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng Đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025 chia sẻ: Để tăng cường hiệu quả truyền thông và quảng bá, Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp cùng TikTok triển khai các chiến dịch truyền thông trên nền tảng cho các sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức.
Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng năng lực số cho các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ VHTTDL thông qua các buổi tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số, khai thác nền tảng TikTok và tận dụng livestream để quảng bá hình ảnh, tăng thu nhập một cách hiệu quả và sáng tạo.
TikTok cũng sẽ hỗ trợ kết nối với các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng để lan tỏa những giá trị văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động và sự kiện do Bộ VHTTDL tổ chức.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.