(HNM) - Ngày 25-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ GD-ĐT, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo khoa học quốc gia
Đã có hơn 100 tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục, giảng viên LLCT gửi về và tham luận trực tiếp tại hội thảo.
Các ý kiến chỉ ra thực tế là giảng viên LLCT có "đầu vào" thường thấp hơn các ngành khác, nên số lượng giảng viên giỏi vốn đã không có nhiều, lớp giảng viên kế cận lại càng lúc càng mai một. Đây là điều cần quan tâm khắc phục kịp thời, nhất là phải bảo đảm tính kế thừa của đội ngũ giảng viên LLCT. Một trong những giải pháp là phải quan tâm về cơ chế, chế độ đãi ngộ, sao cho giảng viên LLCT sống được với nghề, mới có thể khiến họ yêu nghề để chuyên chú vào chất lượng bài giảng.
Các ý kiến cũng đề nghị nên đổi mới cách đào tạo giảng viên LLCT như không nên đồng nhất đào tạo sau đại học và đào tạo giảng viên, giảng viên không nên giảng cả 3 môn LLCT, việc đào tạo cũng nên chuyên môn hóa và càng không nên đào tạo vài tháng rồi cấp chứng chỉ giảng viên LLCT như hiện nay…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.