Nghị quyết và Cuộc sống

Thanh Trì: Sáng tạo trong bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Ngọc Quỳnh 25/12/2023 - 13:27

Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm bổ sung lực lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng.

Năm 2023, Huyện ủy Thanh Trì đã có nhiều sáng tạo trong bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới nhằm giúp họ nâng cao nhận thức, năng lực tư duy, có tri thức khoa học áp dụng vào thực tiễn.

de-tho-chu-van-an.jpg
Các đảng viên mới đi thực tế tại Đền thờ Chu Văn An, xã Thanh Liệt.

Là một trong những đảng viên mới được kết nạp Đảng vào tháng 5-2023, Bí thư Chi đoàn thôn Đồng Trì, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì) Nguyễn Đức Trọng cho biết, vừa qua, các lớp đảng viên mới của huyện được Trung tâm Chính trị huyện đưa đi tham quan Khu di tích cách mạng Bác Hồ về thăm và tát nước chống hạn vào năm 1958; tham quan Làng Khoa bảng Tả Thanh Oai, dâng hương tại Nhà thờ danh nhân văn hóa Ngô Thì Nhậm và nghĩa trang liệt sĩ xã, trong đó có mộ đồng chí Đỗ Ngọc Du - Bí thư Ban Chấp hành lâm thời Đảng bộ thành phố Hà Nội...

“Đây là những buổi học rất ý nghĩa và thiết thực, truyền cảm hứng về tinh thần dân tộc cho đảng viên mới. Qua đó, với vai trò là bí thư chi đoàn và đảng viên mới, tôi nhận thức được cần cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, phát huy vai trò của mình hơn nữa trong hoạt động, giúp đỡ các đoàn viên trong thôn đoàn kết, xây dựng quê hương Tứ Hiệp ngày càng giàu đẹp, văn minh”, đảng viên Nguyễn Đức Trọng chia sẻ.

lang-nghe-vinh-thinh.jpg
Các đảng viên học tập, tham quan tại làng nghề thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng.

Đảng viên mới Nguyễn Hữu Thái, giáo viên Trường THPT Nguyễn Quốc Trinh (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) không khỏi xúc động nói: "Mỗi địa chỉ là một hình tượng sống động giúp thế hệ trẻ, đảng viên mới cảm nhận rõ hơn và thực tế hơn về cuộc sống, chiến đấu của các chiến sĩ, người dân năm xưa, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ hôm nay...

Chúng tôi được học lịch sử nhưng khi tận mắt tham quan di tích, nghe thuyết trình về lịch sử tại "địa chỉ đỏ", mỗi đảng viên càng thấm thía về những vất vả trong hoạt động cùng sự hy sinh, gian khổ của các chiến sĩ, nhân dân trong những năm tháng cách mạng”...

tham-quan-thanh-tri.jpg
Các đảng viên mới học tập tại các "địa chỉ đỏ" trên địa bàn huyện.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thanh Trì lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra chỉ tiêu phát triển đảng viên, phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 200 đảng viên trở lên, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thanh Trì Lý Duy Xuân cho biết, năm 2023, Huyện ủy Thanh Trì mở 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.

Để nâng cao chất lượng đảng viên, Trung tâm Chính trị huyện đã phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên dự bị gắn 10 chuyên đề lý luận theo tài liệu học tập của Ban Tuyên giáo Trung ương với học tập chuyên đề tìm hiểu thực tế về lịch sử đảng bộ địa phương, tham quan học tập tại các di tích cách mạng, "địa chỉ đỏ" trên địa bàn huyện...

“Thông qua việc học tập, tham quan thực tiễn tại các di tích cách mạng, "địa chỉ đỏ" trên địa bàn, đảng viên mới được tìm hiểu đầy đủ lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa, lịch sử hình thành và phát triển đảng bộ các địa phương trên địa bàn huyện, qua đó nâng cao bản lĩnh chính trị cho đảng viên mới, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, sự tự hào về truyền thống địa phương, dân tộc; hun đúc tinh thần cách mạng, tạo động lực to lớn cho đảng viên dự bị rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam”, đồng chí Lý Duy Xuân nhấn mạnh.

Để nâng cao chất lượng các buổi học tập, sinh hoạt cho đảng viên mới, thời gian tới, Trung tâm Chính trị huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tính tự giác trong học tập, rèn luyện của đảng viên mới; tạo môi trường học tập thoải mái, dân chủ, phát huy tính năng động, sáng tạo của người học; tăng cường bồi dưỡng kỹ năng tự học tập, tu dưỡng, rèn luyện; gắn kết học viên với các hoạt động xã hội, tình nguyện... làm cho họ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, là môi trường để họ được cống hiến, thể hiện trách nhiệm cá nhân với xã hội, nâng cao nhận thức về lý tưởng, mục đích sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì: Sáng tạo trong bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.