Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần cảnh giác

Người Xây Dựng| 24/12/2020 06:53

(HNM) - Khoảng 18h ngày 18-12, Người Xây Dựng ngồi chờ người thân ở trước số nhà 235 phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng). Lúc đó, đúng vào giờ cao điểm, xe máy lưu thông đông chen kín cả dưới đường và trên vỉa hè. Bỗng trong đám đông có tiếng phụ nữ hô hoán:

- Kẻ trộm! Nó đang trộm điện thoại kìa!

Một vài người ngẩng lên nhìn, đúng lúc tên trộm đang nhanh chân đi từ hè xuống đường, luồn lách thật nhanh rồi lủi vào đám đông ở phía bên kia đường. Để hiểu rõ sự việc, Người Xây Dựng tới hỏi người vừa hô hoán, chị kể:

- Tôi thấy có người đi bộ sau xe máy của một cô gái. Nghĩ người đó đi tắt, tránh tắc đường, ai ngờ nó giả vờ chạy bộ đánh lừa người xung quanh và rút trộm điện thoại ở túi quần sau của cô gái. Khi tôi nhìn thấy hô lên thì tên trộm chạy mất.

Hiện nay, vào giờ tan tầm, để đi nhanh, nhiều người điều khiển xe máy bất chấp luật lệ giao thông đi xe lên các tuyến hè đường, phố. Lợi dụng sự nhốn nháo, kẻ gian giả vờ là người đi bộ, làm động tác giả đánh lừa người đi xe máy rồi lấy trộm đồ (chủ yếu là điện thoại di động) của người dân. Để không bị mất cắp đồ, mỗi người cần nêu cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần cảnh giác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.