Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấm chiếu bộ phim ''Thợ săn cổ vật'' tại Việt Nam

An Nhi| 12/03/2022 17:34

(HNMO) - Thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, bộ phim “Thợ săn cổ vật” (tên tiếng Anh “Uncharted”) bị cấm chiếu tại Việt Nam do phát hiện trong phim có yếu tố “đường lưỡi bò”.

Việc cấm chiếu được đưa ra sau khi Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện xem để duyệt phim và nhận thấy có yếu tố “đường lưỡi bò” trong phim. Cục Điện ảnh đã ra quyết định cấm chiếu bộ phim này tại Việt Nam.

Phim “Thợ săn cổ vật” bị cấm chiếu tại Việt Nam.

“Thợ săn cổ vật” do hãng Sony Pictures Entertainment sản xuất và ra mắt năm 2022. Đây là phiên bản phim truyện điện ảnh được chuyển thể từ trò chơi điện tử cùng tên. Phim thuộc thể loại hành động, phiêu lưu, do đạo diễn Ruben Fleischer thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu Tom Holland và Mark Wahlberg… Nội dung kể về hành trình truy lùng kho báu được cho là có lịch sử 500 năm. 

Trước đó, phim dự kiến ra rạp tại Việt Nam vào ngày 18-3. Tuy nhiên, hiện nay, toàn bộ lịch chiếu liên quan đến bộ phim đã bị gỡ khỏi hệ thống các rạp chiếu. Các trang điện tử chuyên thông tin về điện ảnh ở Việt Nam cũng đã tuyên bố không đăng tải các bài viết liên quan đến bộ phim này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấm chiếu bộ phim ''Thợ săn cổ vật'' tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.