(HNM) - Ngày 6-12, tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở và Tổ chức Plan International tại Việt Nam vừa hoàn thành dự án
Học sinh Trường THCS Chu Văn An đến phòng tham vấn tâm lý đọc sách kỹ năng sống. Ảnh: N.H. |
Kết quả triển khai dự án tại các nhà trường cho thấy yêu cầu quan trọng và cấp thiết của việc xây dựng phòng tư vấn tâm lý trong trường học hiện nay. Ngành GD-ĐT Hà Nội đang nghiên cứu để nhân rộng việc thành lập phòng tư vấn tâm lý trong trường học. Trước mắt, các phòng tư vấn tâm lý tại 20 trường đang thụ hưởng dự án tiếp tục duy trì hoạt động. Dự kiến, tới cuối năm 2017, các trường THCS và THPT trên địa bàn đều có phòng tư vấn tâm lý với nguồn kinh phí trước mắt là huy động xã hội hóa.
Hà Nội hiện có 939 trường THCS và THPT. Tuy nhiên, ngoài 20 trường được xây dựng phòng tư vấn tâm lý chuyên biệt với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và cán bộ tư vấn trực hằng ngày, hiện có rất ít trường triển khai được mô hình này. Trong khi đó, theo khảo sát trên 31 nghìn học sinh (HS) tại 20 trường THCS và THPT đang thụ hưởng dự án, có 50% số HS cho rằng các em cảm thấy an toàn hơn khi nhà trường có phòng tư vấn tâm lý. Đã có gần 8 nghìn HS tiếp cận và được hỗ trợ trực tiếp từ các phòng tư vấn tâm lý này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.