Giáo dục

Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành tài liệu tư vấn tâm lý học sinh

Thống Nhất 23/11/2023 - 10:53

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành tài liệu truyền thông về sức khỏe tâm thần của học sinh phổ thông.

Bộ tài liệu được sử dụng trong trường học, làm tài liệu truyền thông để nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe tâm thần của học sinh cho nhân viên y tế, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh.

tu-van.jpg
Các nhà trường chú trọng việc tư vấn tâm lý học sinh.

Tài liệu được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://moet.gov.vn). Bộ cũng yêu cầu các đơn vị đăng tải tài liệu này trên cổng thông tin điện tử của tất cả cơ sở giáo dục, bao gồm cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, các sở giáo dục và đào tạo trên cả nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học khai thác, sử dụng tài liệu này để tổ chức và triển khai một số giải pháp nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh trong trường học.

Bộ tài liệu gồm 73 trang với 3 chương. Trong đó, chương 1 thông tin về sự phát triển của trẻ em và học sinh trên các phương diện cảm xúc và nhận thức xã hội, đạo đức, não bộ và quá trình học tập.

Chương 2 tập trung vào chủ đề nâng cao sức khỏe tâm thần cho học sinh với các giải pháp, trách nhiệm của các bên như nhà trường, giáo viên, nhân viên y tế trường học, phụ huynh. Chương này cũng đề cập đến các chiến lược quản lý hành vi trong trường học như tư vấn, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục phòng ngừa khó khăn tâm lý và hành vi nguy cơ, các dấu hiệu chỉ báo cần lưu ý…

Chương 3 đi sâu về một số vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh như căng thẳng và rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn sau sang chấn, tăng động giảm chú ý, các vấn đề về hành vi chống đối, về sử dụng chất gây nghiện…

Nhà giáo, học sinh, cha mẹ học sinh xem nội dung tài liệu tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành tài liệu tư vấn tâm lý học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.