Giáo dục

Lần đầu tiên, trường công lập được bố trí nhân viên tư vấn tâm lý

Thống Nhất 24/11/2023 - 16:17

Từ ngày 16-12, mỗi trường học, từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông, sẽ có một người làm nhiệm vụ tư vấn tâm lý học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp, định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông. Thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 16-12-2023 và thay thế Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT.

tu-van.jpg
Mỗi trường học được bố trí một vị trí làm nhiệm vụ tư vấn tâm lý học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn internet).

Mỗi trường học, từ cấp tiểu học đến cấp trung học phổ thông được bố trí một người vào vị trí việc làm tư vấn cho học sinh. Trường hợp không bố trí được biên chế, nhà trường ký hợp đồng lao động hoặc bố trí giáo viên kiêm nhiệm. Đây là một trong những điểm mới đáng chú ý trong Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT.

Việc tổ chức hoạt động tư vấn tâm lý học đường và việc bố trí nhân viên làm nhiệm vụ tư vấn tâm lý cho học sinh là vấn đề đã được ngành Giáo dục đặt ra từ nhiều năm nay, tuy nhiên trong quá trình triển khai còn nhiều khó khăn. Thực tế, mới chỉ có một số ít trường, chủ yếu ngoài công lập, triển khai được.

Vì vậy, việc Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành quy định với việc đưa nhân viên tư vấn học sinh vào danh sách vị trí việc làm được kỳ vọng sẽ giúp học sinh có kênh hỗ trợ tâm lý, giảm bớt các vấn đề tiêu cực trong trường học.

Đây cũng là lần đầu tiên các trường công lập của Việt Nam chính thức có vị trí nhân viên tư vấn tâm lý cho học sinh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên, trường công lập được bố trí nhân viên tư vấn tâm lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.