Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường học khẩn trương ổn định nền nếp sau kỳ nghỉ Tết

Thống Nhất| 30/01/2020 16:54

(HNMO) - Ngày 30-1, học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Ảnh minh họa: Internet

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Hoàng Hữu Trung, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Theo thông tin sơ bộ từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các trường học, các đơn vị, trường học đã thực hiện nghiêm túc Công điện số 1658/CĐ-TTg ngày 9-12-2019 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2020; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội; Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 1-11-2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống sản xuất, vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo trên địa bàn thành phố Hà Nội...

Các đơn vị, trường học đã duy trì lịch trực và bảo vệ cơ quan, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống cháy nổ và ngăn chặn tình trạng mất an toàn tại đơn vị. Báo cáo sơ bộ từ các đơn vị cho biết, tại các trường học trên địa bàn thành phố không xảy ra cháy nổ hoặc sự cố nghiêm trọng trong dịp nghỉ Tết. Việc tổ chức giáo dục cho học sinh và tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về việc chấp hành các quy định an toàn giao thông và các quy định khác của pháp luật được quan tâm, duy trì trước và ngay sau dịp nghỉ Tết. 

Ngày 30-1, ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các nhà trường đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc đơn vị mình yêu cầu khẩn trương ổn định nền nếp và ý thức học tập, làm việc. Hầu hết các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã như: Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Trì, Ba Vì, Mỹ Đức... đã tổ chức kiểm tra hoạt động giáo dục tại các trường học thuộc địa bàn quản lý; đồng thời nhắc nhở, yêu cầu các nhà trường lưu ý tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra và các bệnh mùa đông xuân, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 25-12-2019 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dịp Tết Nguyên đán, trong đó có việc tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc; không có những hành vi làm xấu đi hình ảnh của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô và ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội; giám sát chặt chẽ việc sử dụng giờ làm việc tại đơn vị; không sử dụng giờ làm việc để làm việc riêng, đi lễ hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học khẩn trương ổn định nền nếp sau kỳ nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.