Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các đội bóng Anh tăng cường ứng phó dịch Covid-19

Thương Nguyệt| 13/07/2022 19:43

(HNMO) - Trong nhiều phương án, việc cách ly những cầu thủ vẫn chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 được xem là biện pháp hiệu quả nhằm giảm nguy cơ vi rút lây lan trong toàn đội.

Những cầu thủ Ngoại hạng Anh chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sẽ được tách riêng so với toàn đội. Ảnh: Getty Images

Các đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch ngăn ngừa nguy cơ từ dịch Covid-19 trước thềm mùa giải mới. Trong đó, biện pháp cách ly những cầu thủ chưa tiêm vắc xin được đánh giá cao.

Ý tưởng kể trên đang nhận được nhiều sự ủng hộ, đặc biệt sau khi các cầu thủ Kante và Ruben Loftus-Cheek của Chelsea không thể cùng đội bóng này tham dự tour du đấu tiền mùa giải tại Mỹ vì lý do chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tương tự, nhiều trụ cột của Crystal Palace như Wilfried Zaha, Eberechi Eze, Marc Guehi... cũng vắng mặt ở tour du đấu tại Singapore và Australia. "The Eagles" không công bố lý do cụ thể, thay vào đó chỉ xác nhận những trường hợp này không đủ điều kiện nhập cảnh.

Theo Daily Mail, việc tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 đã trở thành một yếu tố quan trọng đối với Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh các đội bóng không muốn gặp phải những rắc rối như ở mùa giải năm ngoái.

Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, sự lây lan của vi rút đã khiến nhiều đội bóng phải đề nghị hoãn thi đấu, ảnh hưởng lớn đến lịch trình chung của toàn giải. Điển hình như màn đọ sức giữa Arsenal và Tottenham hồi đầu tháng 1. Bất chấp sự phản đối dữ dội từ đối thủ, trận derby Bắc London vẫn bị hoãn do "Pháo thủ" có nhiều trường hợp mắc Covid-19.

Để tránh rơi vào tình cảnh tương tự, các đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ tách riêng những cầu thủ chưa tiêm vắc xin nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh lây lan sang toàn đội. 

Đáng chú ý, những cầu thủ vẫn từ chối tiêm vắc xin Covid-19 có thể sẽ gặp nhiều rắc rối khi tham dự World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia vào cuối năm nay. Theo quy định hiện hành của nước chủ nhà Qatar, những trường hợp chưa tiêm phòng sẽ phải tự cách ly trong thời gian 5 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đội bóng Anh tăng cường ứng phó dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.