Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bùng nổ khuyến mãi tại các “điểm vàng”

Gia Bình| 07/11/2012 06:48

(HNM) - Tám "ngày vàng" khuyến mãi chính là điều khác biệt của Tháng khuyến mãi (TKM) năm nay. Không chỉ dừng lại ở con số 2 như mọi năm, năm nay người tiêu dùng (NTD) sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng không khí mua sắm đặc biệt tại các "điểm vàng" trên địa bàn thành phố vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Đây là cơ hội hiếm có cho những khách hàng đang có nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện máy...

Kết thúc tuần mua sắm hàng hóa tại hội chợ vàng khuyến mãi diễn ra tại triển lãm Giảng Võ từ ngày 2 đến 6-11, NTD tiếp tục được mua sắm hàng hóa khuyến mãi lớn tại 25 "điểm vàng" khuyến mãi có treo dấu hiệu nhận biết là ngôi sao vàng lớn có logo TKM ở tâm ngôi sao trong những "ngày vàng" khuyến mãi thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Sau hai "ngày vàng" tuần đầu tiên, lượng khách tại các "điểm vàng" tăng trung bình 100-300% so với ngày bình thường.

Đồ điện tử với những chính sách khuyến mãi hấp dẫn đã thu hút nhiều khách hàng. 
Ảnh: Hồ Ý


Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC mang đến cho NTD một chương trình bán hàng hấp dẫn khi giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm điện máy (từ ngày 1 đến 30-11). Theo đó, HC sẽ triển khai khuyến mãi với tất cả ngành hàng (số lượng áp dụng sẽ lên đến gần 140 mặt hàng thuộc nhiều ngành hàng: Điện tử, điện lạnh, viễn thông, gia dụng, máy tính…). Với hai "điểm vàng" tại 36 Phạm Văn Đồng và 348 đường Giải Phóng, siêu thị điện máy nội thất HC đã áp dụng chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng mua hàng điện tử, điện máy, những hàng giảm giá đều là hàng hóa theo đúng nhu cầu của NTD.

Ông Đoàn Quốc Khánh, Trưởng phòng Marketing hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC cho biết: "Việc khuyến mãi, giảm giá được coi là biện pháp hữu hiệu nhằm kích thích sức mua của thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, NTD đang có xu hướng hạn chế mua sắm những mặt hàng chưa thiết yếu để tập trung cho chi tiêu sinh hoạt hằng ngày. Bằng cách đánh vào mức giá, chương trình TKM 2012 thực sự là một lễ hội mua sắm lớn, thúc đẩy được lượng tiêu dùng trong những tháng cuối năm, thông qua đó cũng góp phần nâng cao cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, các chuỗi siêu thị điện máy lớn cũng có thế mạnh về tài chính, do vậy kế hoạch nhập hàng với số lượng lớn luôn được đưa ra theo từng giai đoạn của năm để có thể cung ứng hàng kịp thời và ổn định đáp ứng nhu cầu của NTD".

Trung tâm mua sắm và giải trí Savico Megamall ở 7-9 Long Biên, đã huy động tới 160 gian hàng tham gia TKM với mức giảm giá lên tới 50%. Trong 8 "ngày vàng" khuyến mãi, trung tâm tổ chức khu bán hàng giảm giá rộng 1.000m2 trong nhà, hứa hẹn cung cấp cho khách hàng số lượng sản phẩm khổng lồ với mức giá ưu đãi lớn.

Siêu thị điện máy Pico cũng đưa ra nhiều chương trình đại hạ giá 20-50% trong suốt TKM, đặc biệt trong 8 "ngày vàng", Pico cam kết áp dụng đến 50% cho tối thiểu 20% số lượng hàng hóa bán trong siêu thị, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác hậu mãi tại hai "điểm vàng" là 76 Nguyễn Trãi và 173 Xuân Thủy.

Siêu thị Fivimart cam kết giảm giá sâu các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đặc biệt Fivimart còn có chương trình tặng quà cho khách hàng có hóa đơn cao, dùng thử sản phẩm miễn phí tại 3 "điểm vàng" của Fivimart (94-Hoàng Quốc Việt, 27A - Lý Thái Tổ, 281 - Đội Cấn). Siêu thị Hapro cũng có 5 "điểm vàng", tham gia hội chợ vàng, trung tâm bán hàng tại huyện Thanh trì. Ngoài ra, Trung tâm Vincom center Long Biên cũng siêu khuyến mãi với các thương hiệu lớn, như Pepco, Kappa, Dr.Martens, Replay, Anta, Bella, Icare, đồ chơi thảm Parklon, Fortune Duck, Kore, Lewood, Paloma, Valentino Crea-tions, Nagu, Beaute Paris… đều được giảm giá đến 50%. Còn tại "điểm vàng" ở Trung tâm Thương mại Parkson có chương trình giảm đến 50%, nhân 5 lần điểm tích lũy, tặng phiếu chiết khấu 100.000 đồng, tham gia chương trình "Quả cầu may mắn" vào các "ngày vàng" khuyến mãi với nhiều giải thưởng lên đến 1 triệu đồng khi mua hàng tại 198B Tây Sơn, Hà Nội…

Không chỉ có các "điểm vàng" là siêu thị và trung tâm thương mại, VNPT Hà Nội trong các "ngày vàng" cũng tặng phiếu mua hàng khi khách hàng đăng ký hòa mạng mới các dịch vụ viễn thông của VNPT Hà Nội tại 97-Nguyễn Chí Thanh. Các "điểm vàng" tại các vùng xa là siêu thị Hiền Lương - Hòa Xá, Ứng Hòa, hay Melinh Plaza (km8 đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài) và Melinh Plaza (Hà Đông) cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi sâu để bà con vùng ngoại thành cũng được hưởng lợi khi mua sắm hàng hóa trong TKM.

Để tránh tình trạng NTD mua phải hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mãi không thuộc chương trình TKM, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng: "NTD hãy mua hàng tại các điểm có treo dấu hiệu nhận biết của TKM và "điểm vàng" khuyến mãi để được giảm giá và được bảo vệ quyền lợi khi mua hàng. Năm nay, Sở Công thương sẽ chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái "điểm vàng" vi phạm khuyến mãi để bảo đảm sân chơi TKM được lành mạnh, công bằng. Tổng đài 04.1081 trực từ 7h đến 21h hằng ngày để hỗ trợ NTD thông tin về TKM, tiếp nhận ý kiến hoặc phản ánh của NTD. NTD cũng có thể mua ấn phẩm Tiêu dùng Việt tháng 11 được bán tại các sạp báo, trong đó đăng tải danh sách và các chương trình khuyến mãi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ khuyến mãi tại các “điểm vàng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.