Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bùi Thị Thu Hà mang về Huy chương vàng thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam

Ngân Hà| 15/05/2022 19:40

(HNMO) - Chiều 15-5, tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội), vận động viên đội tuyển kiếm Việt Nam Bùi Thị Thu Hà gặp nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica (Singapore), ở trận chung kết kiếm 3 cạnh nữ cá nhân, tại SEA Games 31.

Kiếm thủ Bùi Thu Hà (bên trái) thắng thuyết phục đối thủ Singapore để giành Huy chương vàng môn kiếm 3 cạnh nữ tại SEA Games 31. Ảnh: Tiến Đạt

Sau các hiệp đấu căng thẳng và liên tục bị dẫn trước, Thu Hà đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 15-11, qua đó giành được tấm Huy chương vàng thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam. Đây cũng là Huy chương vàng cá nhân SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của Hà.

Kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà giành tấm Huy chương vàng thứ 3 cho đấu kiếm Việt Nam. Ảnh: Tiến Đạt

Sau trận đấu, kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà chia sẻ, cô rất vui và xúc động vì tấm Huy chương vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời cho biết cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội và người hâm mộ Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển kiếm Việt Nam Phạm Anh Tuấn cho biết, với thực lực hiện tại của đội tuyển đấu kiếm Việt Nam, đội tuyển hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cao hơn là giành được 5 Huy chương vàng tại kỳ SEA Games 31 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùi Thị Thu Hà mang về Huy chương vàng thứ 3 cho tuyển đấu kiếm Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.