Chính trị

Bồi dưỡng kiến thức cho 230 cán bộ quy hoạch nguồn quận, huyện, thị ủy

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 11/10/2023 - 10:58

Sáng 11-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự lễ Khai giảng Lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh Ủy viên Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy, nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Đại hội XIII của Đảng xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ then chốt của công tác xây dựng Đảng. Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố cũng đã đặt nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2020-2025 là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, trong đó “nghiên cứu xây dựng chương trình và lựa chọn cán bộ cử đi đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, kiến thức chuyên sâu ở trong và ngoài nước, tạo nguồn cán bộ đáp ứng yêu cầu quản lý theo mô hình chính quyền đô thị, thành phố thông minh”.

lop-db.jpg
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thành ủy Hà Nội đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ, bám sát các quan điểm, nguyên tắc của Đảng, đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô. Thành phố đã tập trung lãnh đạo triển khai nhiều giải pháp căn cơ, đột phá nhằm nâng cao chất lượng các khâu của công tác cán bộ, ưu tiên những khâu quan trọng, có tính đột phá như: Đổi mới đánh giá cán bộ; thí điểm thi tuyển cán bộ; luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ; đặc biệt là đổi mới, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng ở trong nước và ngoài nước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp…

Đến nay, Thành ủy đã tổ chức bồi dưỡng cho 91 cán bộ quy hoạch nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2025-2030 ở trong nước; vừa qua tiếp tục giai đoạn 2, bồi dưỡng cho 40 đồng chí tại Trung Quốc. Thành phố cũng đã bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 706 đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; 197 cán bộ nguồn quy hoạch chức danh bí thư, phó bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2025-2030; bồi dưỡng hơn 1.000 Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy xã, phường, thị trấn. Qua đó, đội ngũ cán bộ có bước trưởng thành, phát triển về nhiều mặt; chất lượng, trình độ, năng lực, phẩm chất, kỹ năng, phương pháp công tác được nâng lên, từng bước ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, 18 chuyên đề của lớp bồi dưỡng đợt này sẽ giúp các học viên hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược, đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và kỹ năng công tác, nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, tác phong, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ.

bd-hoc-vien-tham-du-.jpg
230 học viên tham gia lớp bồi dưỡng học tập 18 chuyên đề.

Thành phố đã lựa chọn, mời các báo cáo viên, giảng viên tham gia giảng dạy các chuyên đề phù hợp với đối tượng học viên, là giảng viên của các học viện, viện nghiên cứu có uy tín; các chuyên gia, nhà khoa học; cán bộ lãnh đạo của các ban, bộ, ngành của Trung ương, lãnh đạo chủ chốt Thành phố có nhiều kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tốt.

Để lớp học đạt kết quả tốt nhất như mục tiêu, yêu cầu đã đề ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Quản lý lớp học quản lý, chỉ đạo, điều hành, chuẩn bị đầy đủ điều kiện về chương trình, tài liệu và các điều kiện khác, tổ chức lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch, tiến độ, quy chế, quy định.

Cùng với việc phân công trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, bảo đảm tiến độ, triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung, chương trình học tập; Ban quản lý lớp học phải làm đầu mối thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo Thường trực Thành ủy những vấn đề liên quan đến việc học tập, rèn luyện, bảo đảm lớp bồi dưỡng được tổ chức nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất. Công tác tổ chức, quản lý lớp học phải nghiêm túc, chặt chẽ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố.

lop-t2-phat-bieu-(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại lễ khai giảng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị một cách khoa học, hợp lý để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng. Cùng với nội dung trao đổi tại lớp học, mỗi học viên cần tích cực tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên; vận dụng, phát huy hiệu quả những kiến thức, kỹ năng được trang bị từ khóa học để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong tham mưu xử lý, giải quyết những vấn đề mới và khó nảy sinh từ thực tiễn tại địa phương, đơn vị.

Nhấn mạnh nhiệm vụ chính trị của Thành phố đang đặt ra những yêu cầu ngày càng nặng nề, phức tạp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, các học viên tham gia khóa học đợt này sẽ là nhân tố có vai trò, ý nghĩa quan trọng, là nguồn cán bộ kế cận chủ chốt của các quận, huyện, thị xã và đảng bộ trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, mong muốn các học viên hoàn thành tốt nội dung, chương trình lớp học, thu được nhiều kết quả bổ ích, phục vụ tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, xây dựng, phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” theo tinh thần Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị.

Theo Ban tổ chức lớp học, 230 học viên tham gia khoá bồi dưỡng đợt này sẽ được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 18 chuyên đề rất thiết thực, bổ ích: Về kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố; kỹ năng ủy quyền trong lãnh đạo, quản lý và kỹ năng xây dựng, quản lý dự án, chương trình, đề án; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và quản trị của người cán bộ trong bối cảnh chuyển đổi số và toàn cầu hóa gắn với cải cách hành chính; kỹ năng hoạch định chính sách và thực thi chính sách của chính quyền địa phương với sự tham gia của người dân; kỹ năng quản trị truyền thông và kinh nghiệm xử lý, giải quyết khủng hoảng truyền thông; kỹ năng xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược của người lãnh đạo, quản lý Thủ đô… Các học viên cũng sẽ được tham dự các buổi nghiên cứu, khảo sát thực tế tại một số địa phương, đơn vị thuộc thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng kiến thức cho 230 cán bộ quy hoạch nguồn quận, huyện, thị ủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.