Nghị quyết và Cuộc sống

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn

Đình Hiệp 08/09/2023 - 06:29

Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội vừa tổ chức thành công 3 lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn các chức danh của Đảng bộ Khối và chức danh cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030 với gần 750 học viên tham dự.

Kết quả các lớp nguồn cho thấy, việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cán bộ được quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

nguon-1.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn trao Chứng chỉ cho các học viên hoàn thành nội dung chương trình lớp bồi dưỡng.

Chú trọng quy hoạch và tạo nguồn

Các lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn các chức danh được tổ chức theo kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng của Đảng ủy Khối năm 2023.

Trong đó, có một lớp nguồn chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý cho gần 250 đồng chí và 2 lớp nguồn chức danh cấp ủy cơ sở cho gần 500 đồng chí. Để nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch, Đảng ủy Khối đã mời các báo cáo viên tham gia giảng bài là các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, các nhà lãnh đạo đã hoạt động thực tiễn có uy tín, trình độ chuyên môn cao, có khả năng truyền đạt tốt, nhiều kinh nghiệm thực tiễn biên soạn và trực tiếp tham gia báo cáo các chuyên đề.

Bày tỏ vinh dự được tham gia lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Việt Đức cho biết, cả 4 chuyên đề của lớp học đều rất cần thiết và bổ ích với mỗi học viên đang làm công tác Đảng tại đơn vị. Khi tham gia lớp bồi dưỡng mỗi cán bộ, đảng viên càng ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của mình để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng giao phó.

“Những kiến thức thu được từ lớp học sẽ giúp tôi nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng tại cơ sở và nhỏ hơn là chi bộ tôi đang công tác, nâng cao hơn nữa ý thức tự phê bình và phê bình, ý thức tổ chức và kỷ luật để qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”, đồng chí Nguyễn Việt Đức bày tỏ.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh chia sẻ: "Được tham gia lớp học này là dịp để những đảng viên trẻ như tôi có thể củng cố thêm kiến thức nền tảng liên quan công tác Đảng mà mình đang thực hiện hằng ngày. Bởi lẽ, để tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên thì bản thân mỗi cán bộ, đảng viên trẻ tại cơ quan Thành đoàn phải là người hiểu rõ, nắm chắc nhất".

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phùng Khải Lợi cho biết, mục tiêu đối với các lớp bồi dưỡng này là nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng, trang bị kiến thức cơ bản và bổ sung, cập nhật kiến thức mới về lý luận, thực tiễn và kỹ năng, điều hành, tổ chức thực hiện. Nhờ đó, các học viên hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược, rèn luyện ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố.

Tạo đột phá trong công tác cán bộ

Nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2020-2025 của Đảng bộ thành phố là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31-5-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Cụ thể là: Tập trung lãnh đạo triển khai nhiều giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng các khâu của công tác cán bộ; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp của thành phố; chú trọng thực hiện đổi mới toàn diện, đồng bộ, liên thông các khâu của công tác cán bộ, ưu tiên tập trung vào những khâu quan trọng, có tính đột phá.

Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn thông tin, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, thời gian qua, Đảng ủy Khối đã tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Trong đó, tập trung công khai, dân chủ công tác quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các khâu trong công tác cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ trong quy hoạch để xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Khối. Cùng với đó là chú trọng đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cán bộ được quy hoạch cấp ủy cơ sở; cán bộ quy hoạch các chức danh do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý nhằm bổ sung, cập nhật những kiến thức mới.

“Qua 3 lớp bồi dưỡng đã được tổ chức thành công, về chất lượng đội ngũ cán bộ được quy hoạch cho nhiệm kỳ tới, Thường trực Đảng ủy Khối đánh giá, đây đều là những cán bộ có vai trò quan trọng, lực lượng nòng cốt để đưa chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống. Đặc biệt là những cán bộ thể hiện có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn hiện nay”, Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.