Chính trị

Gần 250 học viên tham dự lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở

Đình Hiệp 16/08/2023 - 10:57

Sáng 16-8, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030.

Tham gia lớp học có gần 250 học viên là cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030.

lop-2.jpg
Các đại biểu và học viên tham dự khai giảng lớp học.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Doãn Trung Tuấn cho biết, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố đã ban hành kế hoạch và tổ chức thực hiện, trong đó tập trung công khai, dân chủ, công tác quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các khâu trong công tác cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ trong quy hoạch để xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Khối trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, tập trung chú trọng đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác xây dựng đảng cho cán bộ được quy hoạch cấp ủy cơ sở; cán bộ quy hoạch các chức danh do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý nhằm bổ sung, cập nhật những kiến thức mới; nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong của người lãnh đạo, quản lý; đẩy mạnh quy hoạch và đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ sau quy hoạch.

lop-6.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn phát biểu khai giảng lớp học.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, các lớp bồi dưỡng đối với cán bộ quy hoạch nguồn các chức danh của Đảng bộ Khối được tổ chức theo đúng Kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng của Đảng ủy Khối năm 2023 đã được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt. Trong đó có 1 lớp nguồn chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý cho gần 250 đồng chí và 2 lớp nguồn chức danh cấp ủy cơ sở cho gần 500 đồng chí. Các báo cáo viên được Đảng ủy Khối mời tham gia giảng bài lớp bồi dưỡng đều là các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, các nhà hoạt động thực tiễn có uy tín, trình độ chuyên môn cao, có khả năng truyền đạt tốt, nhiều kinh nghiệm thực tiễn biên soạn và trực tiếp tham gia báo cáo các chuyên đề.

lop-4.jpg
Các học viên được nghe chuyên đề “Một số vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới”.

Trong buổi sáng 16-8, các học viên được nghe giảng 2 chuyên đề “Một số vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới” và “Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng”, do nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đức Hà và Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Đới Văn Tặng - Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trực tiếp truyền đạt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 250 học viên tham dự lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.