Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc xử lý trách nhiệm cá nhân liên quan tới sự cố hư hỏng mặt đường ô tô cao tốc TPHCM - Trung Lương.
Theo đó, tại văn bản số 7813/BGTVT-TCCB gửi các đơn vị liên quan, Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Giao thông vận tải truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng, yêu cầu tạm đình chỉ công tác Giám đốc điều hành dự án đường ô tô cao tốc TPHCM - Trung Lương để làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí bị hư hỏng cục bộ. Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long bố trí cán bộ thay thế.
Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan, nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan, đề xuất hình thức xử lý và xử lý theo thẩm quyền những trường hợp không hoàn thành trách nhiệm, báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 30/11.
Mới đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương đã xuất hiện đầy rẫy ổ gà.
Dự án đường cao tốc TPHCM - Trung Lương dài 39,8km đi qua địa phận 3 tỉnh, thành phố gồm: TPHCM, Long An và Tiền Giang được đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 3/2/2010. Tuy nhiên, sau 9 tháng đưa vào hoạt động, tuyến đường nối Tân Tạo - Chợ Đệm có 14 đoạn với tổng chiều dài 4,9 km bị lún, trong tổng số hơn 11 km của tuyến đường này.
Đoạn lún sâu nhất tới 32 cm. việc lún trên tuyến Tân Tạo - Chợ Đệm tập trung chủ yếu ở các đoạn đầu cầu hoặc đầu cống tiếp giáp với nền đường. Chiều dài các đoạn lún từ 230 m đến 600 m. Độ lún trung bình 10 cm, đoạn sâu nhất lên tới 32 cm.
Ngoài ra, trên tuyến đường cao tốc còn có 6 đoạn với tổng chiều dài 1,3 km đường lún, trong tổng số 23 km đường cao tốc. Trong đó có đoạn lún sâu đến 12,5 cm.
Sau hàng loạt vụ trảm tướng tại các công trình xây dựng của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, nhiều công trình vốn chậm tiến độ: dự án sân bay quốc tế Đà Nẵng, dự án sân bay quốc tế Nội Bài… đều đã bất ngờ tăng tốc và chuẩn bị cán đích.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.