Sách

Bộ sách để độc giả trải nghiệm sáng tác, tô màu minh họa

Thụy Du 10/04/2024 - 17:24

Ngày 10-4, thương hiệu sách thiếu nhi Crabit Kidbooks thông tin ra mắt bộ sách “Truyện cổ tích của chúng mình”, đưa đến trải nghiệm đặc biệt cho độc giả khi tự làm tác giả bằng cách sáng tác và tô màu minh họa.

Đây là bộ sách mới trong Tủ sách cá nhân hóa của Crabit Kidbooks. “Truyện cổ tích của chúng mình” gồm 9 cuốn, là sáng tạo của tác giả Saan Aksorn và họa sĩ Phatchara Pantanuki. Bộ sách được nghiên cứu và thiết kế chỉn chu để khuyến khích trẻ tham gia nhiều nhất vào quá trình sáng tạo một cuốn sách, nhằm thúc đẩy trí tưởng tượng, sự tự tin thực hiện hóa các ý tưởng của bản thân và niềm vui thích với việc đọc sách của trẻ.

diy-4.png
Bộ sách đặc biệt phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ. Ảnh: Crabit Kidbooks

Khác với những bộ sách tô màu thông thường chỉ là tập hợp những tranh vẽ đơn lẻ, mỗi cuốn trong bộ sách “Truyện cổ tích của chúng mình” là một câu chuyện hoàn chỉnh với nhân vật chính - phụ, các tình tiết truyện được kể mạch lạc và lôi cuốn. Có cuốn đưa độc giả biến thành người tí hon và bắt đầu chuyến du hành vào thế giới động vật kỳ bí. Có cuốn mời người đọc nhỏ tuổi tham gia chuyến thám hiểm vũ trụ trên phi thuyền rùa vui vẻ…

Ở mỗi cuốn sách, trẻ được thoải mái sáng tạo tô màu từ trang bìa đến các trang trong; vẽ thêm chi tiết nhỏ để hoàn thiện các bức minh họa (như vẽ thêm con vật, bộ phận của con vật, họa tiết...). Từ việc lựa chọn và kết hợp màu sắc, suy nghĩ xem nên vẽ thêm những chi tiết nào, trẻ có cơ hội phát huy trí tưởng tượng và tiềm năng sáng tạo của bản thân.

diy-3.png
Các trang sách có hình và lời rất thú vị để trẻ tô màu và hoàn thiện. Ảnh: Crabit Kidbooks

Bên cạnh sáng tạo phần tranh, các "tác giả nhí" còn được tham gia vào khâu hoàn thiện phần lời. Thông qua hoạt động điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong câu văn, trẻ sẽ học được cách tư duy, liên kết tranh và lời, học cách sắp xếp, ghép câu và tiếp nối câu chuyện.

Sau khi hoàn tất tranh và lời, tác giả nhỏ tuổi còn được đặt tựa đề cho cuốn sách và đề tên tác giả hoặc một bút danh, biệt danh yêu thích lên trên bìa sách.

Với bộ sách này, bố mẹ cũng có thể tham gia cùng con và khuyến khích con sáng tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách để độc giả trải nghiệm sáng tác, tô màu minh họa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.