Sách

Ra mắt bộ sách tranh “Anne tóc đỏ” để trẻ tiếp cận văn học kinh điển

An Nhi 16/11/2023 - 18:06

Anne - một trong những nhân vật được mến mộ nhất văn học thiếu nhi thế giới, giờ đây không chỉ ở trên những trang tiểu thuyết hay những thước phim mà xuất hiện với một phiên bản mới mẻ và gần gũi hơn với các bạn nhỏ trong bộ 3 cuốn sách tranh "Anne tóc đỏ" của tác giả Kallie George, vừa được thương hiệu sách Crabit Kidbook ra mắt độc giả.

img_3057.jpg
Bộ sách tranh "Anne tóc đỏ" gồm 3 cuốn với 3 câu chuyện hấp dẫn.

Được lấy cảm hứng từ nguyên tác “Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh” quen thuộc của nhà văn L.M. Montgomery, bộ sách tranh này sẽ là “bước đệm” để các độc giả nhí từ 5 tuổi làm quen và có hứng thú với những tác phẩm văn học kinh điển thế giới.

Khác với nguyên tác, bộ sách tranh “Anne tóc đỏ” được kể bằng ngôi thứ nhất - từ lời của chính Anne. Điều này tạo cảm giác gần gũi, thân mật hơn cho các độc giả nhỏ. Việc kể chuyện bằng ngôn thứ nhất còn cho chúng ta thấy rõ thế giới nội tâm đầy phong phú của Anne và dễ dàng đồng cảm với cô bé tóc đỏ không chịu khuất phục trước những giới hạn mà mọi người đặt ra.

Anne tưởng tượng mình có thể trở thành bất cứ ai - “một chú hải âu thật yêu kiều luôn chao lượn” hay “một tâm hồn đồng điệu mà ai cũng cần có bên mình”. Cùng với Anne, trẻ sẽ được nuôi dưỡng những tình cảm hồn nhiên, chân thành, cũng như được truyền cảm hứng để cảm nhận vẻ đẹp của sự rộng mở, tự do trở thành người mình mong muốn.

giang-sinh-vui-ve-17-18.png
Sách được trình bày, minh họa dễ thương, thích hợp với các em nhỏ.

Bộ sách gồm 3 cuốn. “Nếu mình không thể là Anne” đưa các bạn nhỏ cùng Anne thả hồn tưởng tưởng mình trở thành bất cứ ai, đến bất cứ đâu. “Ngủ ngon nhé, Anne” là cuốn sách ngọt ngào dành cho lúc chuẩn bị đi ngủ, để trẻ cùng Anne khởi đầu một hành trình qua chái nhà xanh. “Giáng sinh vui vẻ nhé, Anne!” chứng kiến mùa Giáng sinh đầu tiên của Anne ở Avonlea với bao điều háo hức, thú vị.

Đặc biệt, sách được minh họa bởi Geneviève Godbout. Những minh họa được vẽ tươi sáng, dễ thương với bảng màu phấn nhẹ nhàng, nhiều ý nghĩa, kết nối hoàn hảo với câu từ du dương, bay bổng của Kallie George, sẽ cuốn hút các em nhỏ.

Ở bộ sách tranh này, độc giả nhỏ tuổi chưa biết về nguyên tác “Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh” vẫn có thể đọc hiểu trọn vẹn nội dung. Đây là bộ sách tranh có nội dung độc lập và gửi gắm những chi tiết khiến trẻ quen thuộc khi tìm đọc nguyên tác sau này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách tranh “Anne tóc đỏ” để trẻ tiếp cận văn học kinh điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.