Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công Thương triển khai chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng

Thanh Hiền| 03/01/2020 07:25

(HNM) - Nhằm giúp doanh nghiệp thực thi đúng quy định của pháp luật, nâng cao trách nhiệm và xây dựng văn hóa kinh doanh vì người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa xây dựng đề án chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

Dự kiến, các hoạt động chính thức của chương trình sẽ được Bộ Công Thương công bố tại thời điểm "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2020".

Đề án gồm các hoạt động chính như ban hành các tiêu chí để doanh nghiệp tự đánh giá, rà soát mức độ sẵn sàng tuân thủ các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin để người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng truy cập, tiếp nhận, xác minh và đóng góp ý kiến đối với các hoạt động của doanh nghiệp; vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các tiêu chí của chương trình.

Đề án đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ có khoảng 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng được tư vấn, đăng ký tham gia chương trình...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương triển khai chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.