Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công an quán triệt quy định mới trong Bộ luật Tố tụng Hình sự sửa đổi

TTXVN| 20/11/2021 06:42

Ngày 19-11, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị quán triệt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Bộ luật Tố tụng Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật trong Công an nhân dân theo hình thức trực tuyến từ hội trường Bộ Công an tới Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự. Hội nghị nhằm mục đích quán triệt các nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự (gọi tắt là Luật) và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn bộ công an các địa phương, đặc biệt là lực lượng có liên quan đến công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân; đồng thời, hướng dẫn các nội dung cụ thể để công an địa phương chủ động triển khai thực hiện khi Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-12-2021.

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe những nội dung cơ bản của Luật. Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng được phổ biến về dự thảo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự; báo cáo về các nội dung dự kiến hướng dẫn công an các địa phương thực hiện rà soát, lựa chọn, bố trí cán bộ có năng lực phù hợp, bảo đảm để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ điều tra hình sự của công an cấp xã…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an quán triệt quy định mới trong Bộ luật Tố tụng Hình sự sửa đổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.