(HNM) - Ngày 23-8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với các Sở Công thương và Tài chính tổ chức họp báo về việc thực hiện bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố.
Năm 2012, Hà Nội xác định chương trình bình ổn giá tập trung vào nội dung cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường, kích cầu tiêu dùng để người dân được sử dụng hàng bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả phù hợp. TP đã đầu tư 376 tỷ đồng vốn ngân sách không tính lãi suất, tạm ứng vốn cho các DN. TP xác định 10 nhóm mặt hàng thiết yếu gồm: gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gà, vịt, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, dầu ăn, đường, rau củ, giấy vở viết học sinh. Các DN chủ động bảo đảm dự trữ hàng đáp ứng 20% tổng mức tiêu thụ trong vòng 1 tháng. DN tham gia chương trình phải cam kết đăng ký giá bán với Sở Tài chính và bán đúng giá; chỉ được tăng giá khi có ý kiến bằng văn bản của Sở Tài chính; có mạng lưới phân phối đều và rộng khắp… Đến nay, các DN đã thực hiện được 35 chuyến bán hàng, trong đó có 17 chuyến lưu động tại 10 quận, huyện với tổng doanh thu 930 triệu đồng; 5 phiên chợ Việt tại các huyện Thạch Thất, Sóc Sơn, Chương Mỹ với doanh thu đạt 600 triệu đồng và 13 chuyến bán hàng phục vụ công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Nam Thăng Long, Quang Minh, Nội Bài, doanh thu 876 triệu đồng.
Để bảo đảm mục tiêu cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả thị trường, kích cầu tiêu dùng, TP đề ra 5 giải pháp, trong đó TP tiếp tục chỉ đạo DN phối hợp với địa phương đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất; DN mở rộng mạng lưới bán hàng bình ổn giá phục vụ người có thu nhập thấp; mở rộng thị trường và mặt hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu tiêu dùng…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.