Trái tim nhân ái

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên đạt thành tích cao

Hà Hiền 03/04/2024 - 16:38

Ngày 3-4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam gặp mặt báo chí giới thiệu về hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi lần thứ VI và chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XIX, năm 2024.

Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi diễn ra từ ngày 9 đến 11-4 tại Hà Nội với sự tham gia của 270 đại biểu là người khuyết tật nỗ lực vượt lên số phận, đạt thành tích cao trong nhiều lĩnh vực; là trẻ mồ côi đạt thành tích tốt trong học tập, cuộc sống.

Có thể kể đến trường hợp anh Đinh Văn Phượng (tỉnh Nam Định), không may bị tai nạn, dẫn đến chấn thương nặng, mất 91% sức lao động, phải di chuyển bằng xe lăn. Không khuất phục trước khó khăn, không đầu hàng số phận, anh Phượng đã làm nhiều nghề, trở thành tỷ phú với khối tài sản ước khoảng 30 tỷ đồng.

tre-mo-coi(1).jpg
Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm giới thiệu về chương trình.

Trường hợp khác là anh Lê Thanh Bình, hiện là Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên (Trường Đại học Tiền Giang). Anh Bình vốn bị liệt 2 chân từ lúc 1 tuổi, di chuyển khó khăn, nhưng đó không phải là trở ngại trên bước đường học tập, công tác. Với anh Bình, cơ hội sẽ đến với bất cứ ai luôn sống lạc quan, tin tưởng, hướng về tương lai.

Ấn tượng không kém là trường hợp chị Trần Thị Bích Thủy (Hà Nội) có cuộc sống gắn liền với chiếc xe lăn, nhưng đã xuất sắc giành nhiều huy chương vàng, bạc trong các giải thi đấu thể thao dành cho người khuyết tật quy mô quốc gia, khu vực. Chị Thủy cũng là kỳ thủ người khuyết tật duy nhất của Việt Nam được Liên đoàn Cờ vua thế giới phong cấp kiện tướng…

Gương trẻ mồ côi vươn lên điển hình là em Hà Võ Yến Nhi (Tiền Giang), Nguyễn Thị Hoàng Oanh (thành phố Hồ Chí Minh)… Các em vừa đạt những thành tích ấn tượng trong học tập, vừa bền bỉ nuôi dưỡng những ước mơ tươi đẹp.

Nhân sự kiện ý nghĩa này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tôn vinh, tri ân 98 nhà bảo trợ tiêu biểu, tích cực đồng hành với Hội trong việc trợ giúp người yếu thế, tạo cơ hội, điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó, Hội tổ chức chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XIX nhằm huy động nguồn lực xã hội để chăm sóc về nhiều mặt cho người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Theo Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm, gương người khuyết tật, trẻ mồ côi được biểu dương, nhà bảo trợ được tôn vinh năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua yêu nước. Thành tích mà họ đạt được góp phần lan tỏa, phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

Góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin cho người yếu thế vươn lên, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các nhà hảo tâm luôn đồng hành, giúp đỡ họ về nhiều mặt. Từ năm 2017 đến nay, Hội và các tổ chức thành viên đã huy động, quyên góp bằng tiền và hiện vật đạt trị giá 3.943 tỷ đồng, giúp hơn 23 triệu lượt người hưởng lợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên đạt thành tích cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.