Trái tim nhân ái

Tây Hồ: Nhiều giải pháp hữu hiệu hỗ trợ người khuyết tật

Mai Hoa 05/01/2024 - 18:25

Nhiều giải pháp hữu hiệu đã được Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ thực hiện nhằm hỗ trợ người khuyết tật như: Huy động nguồn lực xã hội hóa tặng quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật, tổ chức cho hội viên đi tham quan, du lịch; hỗ trợ xác định mức độ khuyết tật cho các hội viên…

9-ca-nhan-xuat-sac.jpg
Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Chiều 5-1, hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, phương hướng công tác năm 2024 của Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ đã được tổ chức.

Theo Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ Vũ Hữu Lào, trong năm 2023, Hội đã huy động nguồn lực ủng hộ từ cộng đồng, hỗ trợ 66 suất quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn chưa được hưởng trợ cấp xã hội; phối hợp Trung tâm Nha khoa thẩm mỹ 7SDental tổ chức giao lưu, tặng quà cho các học sinh khuyết tật; vận động tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

11-ca-nhan-thanh-tich-tot.jpg
Khen thưởng các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Hội đã mở lớp dạy cắt may dân dụng cho 10 hội viên cùng sự tài trợ của Tổ chức Quỹ Abilis Phần Lan với hơn 236 triệu đồng. Cùng với đó, Hội cũng đã vận động Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới ủng hộ tặng quà cho 5 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vận động 3 đơn vị hỗ trợ tổ chức lễ hội và tặng 60 suất quà Trung thu cho các cháu khuyết tật. Trong năm, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật của các phường đã xác định mức độ khuyết tật cho 6 hội viên.

trao-qua-15-nguoi.jpg
Trao quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ đã dành 70 triệu đồng từ ngân sách hỗ trợ các hoạt động của Hội. UBND quận cũng tặng 40 suất quà dịp Tết Nguyên đán và Ngày Người khuyết tật 18-4 trị giá 20 triệu đồng. Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội cũng tặng Giấy khen cho Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ vì thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Năm 2024, Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ tập trung bảo đảm quyền lợi chính đáng cho các hội viên theo quy định; triển khai thành lập Tổ may gia công của Hội, tạo việc làm cho người khuyết tật, tìm thêm nguồn tài trợ.

tang-xe-lan.jpg
Tặng xe lăn cho đại diện gia đình người khuyết tật vận động.

Để duy trì tốt hoạt động, Hội tiếp tục đề xuất các cơ quan chức năng của quận và UBND các phường quan tâm hỗ trợ các hội viên trong việc tiếp cận các công trình công cộng, tạo điều kiện để Hội có mặt bằng địa điểm ổn định để giới thiệu sản phẩm do hội viên làm ra tới du khách tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Người khuyết tật quận Tây Hồ đã khen thưởng 20 hội viên có nhiều hoạt động tích cực trong năm 2023; trao tặng 15 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 xe lăn cho bà Nguyễn Thị Thắng - hội viên bị khuyết tật vận động của phường Bưởi...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ: Nhiều giải pháp hữu hiệu hỗ trợ người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.