Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Hà Đông hợp tác với chuyên gia Pháp phát triển kỹ thuật thay khớp háng

Xuân Lộc| 05/10/2022 18:32

(HNMO) - Ngày 5-10, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “phẫu thuật thay lại khớp háng” với sự tham gia của đoàn chuyên gia đến từ Pháp.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông hợp tác với chuyên gia của Pháp trong việc phát triển kỹ thuật thay khớp háng.

Phát biểu tại hội thảo, bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, bệnh viện thuộc hạng I tuyến thành phố, quy mô 850 giường, 45 khoa phòng và đơn nguyên. Đặc biệt, Khoa Chấn thương chỉnh hình có 50 giường bệnh, điều trị các bệnh lý về chấn thương, phẫu thuật liên quan đến chỉnh hình, thay khớp háng bán phần, thay khớp háng toàn phần, thay khớp háng do hậu quả của chấn thương và do bệnh lý thoái hóa khớp háng. 

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã thực hiện thành công nhiều ca thay khớp háng, đặc biệt là thay khớp háng cho cụ bà cao tuổi nhất - 103 tuổi. Tuy nhiên, kinh nghiệm, kỹ thuật còn nhiều hạn chế nên bệnh viện mong muốn thông qua hội thảo này để các bác sĩ được trao đổi, học tập kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ Pháp. Qua đó, từng bước ứng dụng các phương pháp mới, tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Trong khuôn khổ hội thảo, đoàn chuyên gia của Pháp cùng các cộng sự và lãnh đạo bệnh viện đã thăm khám, hội chẩn cho bệnh nhân thay khớp háng tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Điển hình như trường hợp của bệnh nhân 26 tuổi, bị thoái hóa khớp háng 2 bên. Bệnh nhân đã thay khớp háng bên phải từ 6 tháng trước tại bệnh viện. Hôm nay, bệnh nhân tiếp tục được bác sĩ cùng chuyên gia nước ngoài thay khớp háng bên trái để có sức khỏe tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hà Đông hợp tác với chuyên gia Pháp phát triển kỹ thuật thay khớp háng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.