(HNM) - Chiều 6-4, tại Hà Nội, diễn ra lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2015.
Với chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các di sản", hội chợ đã thu hút 654 doanh nghiệp với 502 gian hàng. Trong khuôn khổ hội chợ, đã có khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc và 55.000 lượt người đến tham quan, mua sản phẩm. Thống kê sơ bộ qua 4 ngày hội chợ cho thấy các doanh nghiệp hàng không và lữ hành đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay, 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế, trao hơn 3.000 quà tặng tới người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, với hàng chục hội thảo và tọa đàm, hội chợ đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng suy giảm khách, đưa du lịch vươn lên, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đánh giá về hội chợ, Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ đã tổ chức một cuộc khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ, kết quả là 69,9% đơn vị hài lòng với hội chợ, 28,1% đánh giá bình thường và chỉ có 2% chưa hài lòng. Cũng tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương gian hàng ấn tượng cho các đơn vị: Sở VH-TT&DL Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến du lịch Ninh Bình...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.