Bất động sản

Bất động sản thương mại Việt Nam hút đầu tư nhờ đặc điểm “nhân khẩu học”

Dạ Khánh 22/09/2023 - 18:18

Savills Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thách thức của thị trường bất động sản thương mại hiện nay, hai thị trường lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì được sức hút với chi phí thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp cạnh tranh trong khu vực, đi kèm tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức cao.

z4483654650619_015a151cd86d15ea2ed722790766d3db.jpg
Bất động sản thương mại Việt Nam có sức hút lớn với nhà đầu tư.

Nghiên cứu mới đây của Savills cho thấy, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp được ghi nhận ở mức cạnh tranh so với các thị trường khác tại châu Á- Thái Bình Dương. Giá thuê trung bình mặt bằng bán lẻ cao cấp tại Hà Nội đạt mức 75 USD/m2/tháng và tại thành phố Hồ Chí Minh là 152,8 USD/m2/tháng, thấp hơn các thị trường khác như: Seoul (152,8 USD/m2/tháng), Singapore (365 USD/m2/tháng), Hong Kong (787,8 USD/m2/tháng).

Giám đốc Savills Hà Nội Matthew Powell chia sẻ: Việt Nam luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ. Không chỉ đối với các nhãn hàng cao cấp, các lĩnh vực bán lẻ về thời trang, mà các hoạt động giải trí, ăn uống cũng ghi nhận nhu cầu lớn nhờ đặc điểm nhân khẩu học tại Việt Nam. Tầng lớp trung lưu và dân số trẻ đang thúc đẩy nhu cầu về các chủng loại sản phẩm mới hoặc thương hiệu mới gia nhập thị trường.

Đối với phân khúc bán lẻ cao cấp, Giám đốc Savills Hà Nội cho hay, các cửa hàng và thương hiệu trên các con phố lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận hoạt động kinh doanh sôi động. Thậm chí, tại Hà Nội, một số cửa hàng có hiệu suất hoạt động cao, kéo theo nhu cầu lớn về việc mở thêm cửa hàng của các nhà bán lẻ cao cấp xung quanh các tuyến phố như: Tràng Tiền, Ngô Quyền.

Đối với mặt bằng bán lẻ nhà phố, nhu cầu tìm kiếm các mặt bằng bán lẻ đắc địa tại khu vực trung tâm cũng luôn được ghi nhận ở mức cao. Tình trạng trả mặt bằng bán lẻ tại các tuyến phố trung tâm tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thể lý giải bằng việc mặt bằng tuy sở hữu vị trí đắc địa nhưng chưa thực sự đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của các nhãn hàng về thiết kế, kỹ thuật cũng như pháp lý.

Có thể nói, sau đại dịch Covid-19, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mặt bằng bán lẻ hạng sang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2023 nhờ sự quay trở lại của làn sóng du lịch. Các nhà bán lẻ cũng đã mở rộng tìm kiếm các mặt bằng kinh doanh khác. Trong những tháng cuối năm 2023, Savills nhận định, bán lẻ cao cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi tại hầu hết các thị trường châu Á- Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản thương mại Việt Nam hút đầu tư nhờ đặc điểm “nhân khẩu học”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.