Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận gần 500 hiện vật được hiến tặng

Miên Hạo| 17/05/2022 19:01

(HNMO) - Chào mừng Ngày quốc tế bảo tàng năm 2022, ngày 17-5, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận tài liệu hiện vật và giao lưu chủ đề “Bảo tàng - Nơi kết nối tình yêu di sản”.

Ban Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận hiện vật từ ông Mark Rapoport.

Tại lễ tiếp nhận, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã đón nhận gần 500 hiện vật văn hóa Việt Nam do ông Mark Rapoport (người Mỹ) cùng gia đình trao tặng, trong đó có các bộ sưu tập tiêu biểu, như: Dụng cụ sử dụng trong nông nghiệp, nhà bếp, ăn trầu, trang sức trang điểm, trang phục và đồ dệt, nghệ thuật điêu khắc tượng...

Có thể kể đến là chiếc gùi 3 ngăn - một trong hai hiện vật đầu tiên ông Mark Rapoport đã mua trong chuyến công tác lần đầu tại Việt Nam năm 1969 từ những người phụ nữ dân tộc thiểu số ở tỉnh Quảng Nam, hay bộ sưu tập bao đựng dao của người Nùng...

Chia sẻ tại sự kiện, ông Mark Rapoport bày tỏ: "Tôi trao tặng những hiện vật này cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vì tôi yêu quý và rất tin tưởng nơi này. Số hiện vật được trao tặng không chỉ có giá trị văn hóa, mà còn là những kỷ niệm của bản thân tôi với văn hóa Việt Nam. Đây sẽ là nơi gìn giữ và phát huy tốt những giá trị của chúng".

Một số hiện vật được trao tặng.

Tiếp nhận món quà từ ông Mark Rapoport, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam khẳng định, mỗi hiện vật sẽ luôn được nâng niu, bảo quản và khai thác hiệu quả phục vụ cho các hoạt động chuyên môn.

Nhân dịp này, bảo tàng đã tổ chức giao lưu với công chúng qua chủ đề “Bảo tàng - Nơi kết nối tình yêu di sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận gần 500 hiện vật được hiến tặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.