Pháp luật

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra

Theo TTXVN 07/05/2024 - 11:42

Ngày 7-5, UBND thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, liên quan vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì khiến 568 người nhập viện khám và điều trị, địa phương đã chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra xác minh làm rõ.

Chú thích ảnh
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh tích cực điều trị cho các bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Theo UBND thành phố Long Khánh, tổng số người nhập viện khám và điều trị liên quan vụ nghi ngộ độc xảy ra tại cửa hàng bánh mì B (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) là 568 trường hợp, đang điều trị 300 trường hợp, chuyển viện là 11 trường hợp, 138 trường hợp đã được xuất viện, cấp toa thuốc 119 trường hợp.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thành phố Long Khánh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ. Quá trình kiểm tra và làm việc, ghi nhận tiệm bán bánh mì trên phục vụ khoảng 1.000 chiếc/ngày không có giấy phép kinh doanh tại địa chỉ trên và không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tại đây, có 4 người làm việc trực tiếp không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, không có giấy khám sức khỏe.

Tuy nhiên, theo quy định cần chờ kết quả xét nghiệm của Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh để chứng minh hành vi “bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm” của chủ cơ sở kinh doanh trên.

Ông Tăng Quốc Lập - Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết, trong hơn 560 ca ngộ độc trên, có những ca rất nặng là trẻ em. Vụ việc này có hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, do đó căn cứ theo quy định tại Bộ luật Hình sự, luật Xử lý vi phạm hành chính, UBND thành phố Long Khánh đã chuyển các hồ sơ xác minh bước đầu về cơ sở kinh doanh nói trên cho cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thành phố Long Khánh để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin, từ tối 1-5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) bắt đầu tiếp nhận và điều trị cho nhiều nạn nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì B (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh).

Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã tiến hành kiểm tra; yêu cầu cơ sở tạm ngừng kinh doanh đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp tìm nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.