Văn hóa

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận tranh chân dung nữ tướng Nguyễn Thị Định

Nguyễn Thanh 24/08/2023 - 15:40

Ngày 24-8, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện "Về với Sen", tiếp nhận tranh chân dung nữ Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên Nguyễn Thị Định, được làm từ lá sen.

Tới dự sự kiện có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ với di sản văn hóa.


sen.jpg
Chương trình giao lưu kể chuyện về nữ tướng Nguyễn Thị Định

Bức tranh chân dung nữ tướng Nguyễn Thị Định làm từ lá sen nằm trong bộ sưu tập tranh từ lá sen về các nữ chính trị gia qua các thời kỳ của bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam - Kỷ lục gia châu Á sở hữu bộ sưu tập chủ đề "Sen trong đời sống văn hóa Việt".

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Trần Lan Phương cho biết: "Đây là một ý tưởng độc đáo, vừa mang giá trị nghệ thuật lại giàu tính nhân văn; đồng thời là món quà vô giá để tôn vinh và bày tỏ tấm lòng thành kính với người lãnh đạo Hội phụ nữ, nữ tướng kiệt xuất của dân tộc".

“Bức tranh chân dung cũng tượng trưng cho tấm gương của bà Nguyễn Thị Định trong trái tim các cán bộ, hội viên, phụ nữ, để các thế hệ sau tiếp bước noi gương và kế tục những truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước. Những món quà như bức tranh này sẽ trở thành tư liệu giáo dục truyền thống quý báu tới thế hệ trẻ trong tương lai; đồng thời mở ra những cơ hội và hoạt động hợp tác giữa Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với những trái tim yêu văn hóa, di sản trong tương lai”, bà Trần Lan Hương nói.

Trong khuôn khổ sự kiện “Về với sen”, còn có chương trình giao lưu kể chuyện về nữ tướng Nguyễn Thị Định, góp phần làm sâu sắc hơn vai trò của bà với lịch sử phát triển của phụ nữ; những đóng góp tâm huyết của bà với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Theo đó, bà Nguyễn Thị Định là người đặt nền móng cho sự ra đời của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, với mong muốn có nơi lưu giữ những tài liệu, kỷ vật, chứng tích… của thời kỳ lịch sử, nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ con cháu sau này.

Nữ tướng Nguyễn Thị Định (1920-1992) nguyên là Phó Tư lệnh quân giải phóng miền Nam, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp nhận tranh chân dung nữ tướng Nguyễn Thị Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.