Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Búp bê Nhật Bản tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Miên Hạo| 04/03/2023 06:50

(HNM) - Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, ngày 3-3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ikebaba House tổ chức chuỗi trải nghiệm hoạt động Hina Matsuri - Lễ hội Búp bê Nhật bản.

Hina Matsuri - Lễ hội Búp bê Nhật Bản được bắt nguồn từ thời kỳ Heian (794-1185) - một giai đoạn trong lịch sử Nhật Bản. Lễ hội diễn ra ngày 3-3 hằng năm với ý nghĩa cầu phúc, may mắn và sức khỏe cho các bé gái. Vào ngày này, các bé gái ở Nhật Bản sẽ được cha mẹ tổ chức một buổi tiệc dành riêng cho mình, trong đó không thể thiếu búp bê Hina, món đồ chơi truyền thống, được truyền từ đời này sang đời khác, trở thành một nét văn hóa đặc trưng độc đáo trong đời sống người Nhật Bản.

Tham gia chuỗi trải nghiệm, công chúng và du khách có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập búp bê Hina truyền thống của Nhật Bản; những tác phẩm nghệ thuật cắm hoa Ikebana cũng như những thiết kế kimono - quốc phục Nhật Bản. Tại đây, còn diễn ra các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn khác, như: Mặc thử Yukata, học cắm hoa Ikebana, làm bánh truyền thống Wagashi - Nerikiri, gấp giấy Origami, thưởng thức trà đạo Nhật Bản...

Sự kiện cũng nhằm góp phần mở rộng giao lưu và lan tỏa những nét đẹp trong văn hóa Nhật Bản, thắt chặt hơn tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia, đồng thời mang tới cho công chúng các hoạt động trải nghiệm thú vị về văn hóa đất nước xứ Phù Tang. Các hoạt động sẽ kéo dài đến hết ngày 5-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Búp bê Nhật Bản tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.