Văn hóa

Báo Le Courrier du Vietnam kỷ niệm 30 năm thành lập

Quỳnh Dương 05/09/2023 - 19:44

Chiều 5-9, tại Hà Nội, báo Le Courrier du Vietnam tổ chức lễ kỷ niệm “Le Courrier du Vietnam - 30 năm phát triển cùng Thông tấn xã Việt Nam” và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

9a0adc9d4cee99b0c0ff.jpg
Báo Le Courrier du Vietnam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Nguyễn Đức Lợi; Trưởng đại diện Tổ chức quốc tế Pháp ngữ Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Edgar Doerig; đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế và đông đảo các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Le Courrier du Vietnam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập báo Le Courrier du Vietnam Nguyễn Hồng Nga cho biết, trong làng báo chí đối ngoại của Việt Nam, Le Courrier du Vietnam là tờ báo duy nhất bằng tiếng Pháp. Được chuyển giao từ Bộ Ngoại giao về TTXVN cách đây 30 năm, tòa soạn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, trở thành một kênh thông tin đối ngoại tin cậy đối với bạn đọc Pháp ngữ trong và ngoài nước.

Từ một tờ tuần báo 4 trang ra đời ngày 5-9-1993, một năm sau, ngày 10-10-1994, ra đời nhật báo 4 trang, Le Courrier du Vietnam đã tăng lên 8 trang vào năm 1995, 12 trang vào năm 1996, 16 trang vào năm 1997, và đến nay, Tòa soạn tự hào có 3 sản phẩm thông tin cùng lúc là: Báo tuần 64 trang màu, Báo điện tử lecourrier.vn và Chuyên mục truyền hình “Không gian Pháp ngữ” - một chương trình tiếng Pháp phụ đề tiếng Việt được phát sóng hằng tuần trên kênh Truyền hình Thông tấn.

Các sản phẩm thông tin của Le Courrier du Vietnam có nội dung phong phú, hấp dẫn, được đông đảo bạn đọc Pháp ngữ trong và ngoài nước biết đến và đánh giá cao. Hiện nay, hằng tháng, độc giả từ khoảng 160 nước truy cập báo điện tử Le Courrier du Vietnam, trở thành một trong những đơn vị thông tin của TTXVN có số nước truy cập nhiều nhất. Bên cạnh đó, tuần báo Le Courrier du Vietnam cũng có mặt ở tất cả các sứ quán, phái đoàn, tổ chức Pháp ngữ và các trường học có đào tạo tiếng Pháp tại Việt Nam, cũng như nhiều nước Pháp ngữ trên thế giới.

Bằng tâm huyết và sự nỗ lực hết mình trong công việc, các phóng viên báo Le Courrier du Vietnam đã đạt được những thứ hạng cao tại các Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại và Giải báo chí TTXVN.

Bên cạnh hoạt động thông tin, báo Le Courrier du Vietnam cũng là đơn vị năng động, tích cực trong hoạt động hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao kỹ năng làm báo hiện đại cho các phóng viên, biên tập viên của ngành cũng như lan tỏa tình yêu đối với tiếng Pháp.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng báo Le Courrier du Vietnam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Le Courrier du Vietnam kỷ niệm 30 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.