Xã hội

Báo Lao động và Xã hội: Tự hào 30 năm xây dựng báo ngành

PV 24/08/2023 16:04

Ngày 24-8, tại Hà Nội, Báo Lao động và Xã hội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, cùng lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

khenthuong.jpeg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể, cá nhân của Báo Lao động và Xã hội.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội cho biết, thành lập ngày 25-8-1993, Báo Lao động và Xã hội là tờ báo đầu tiên của ngành LĐ-TB&XH, trải qua nhiều khó khăn, báo đã nhanh chóng định hình các trang báo và chuyên mục về lao động, việc làm, dạy nghề, người có công... mang bản sắc của tờ báo ngành.

Cuối năm 2013, Báo ra mắt trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet (Dân sinh) và tháng 9-2016 là Báo điện tử Dân sinh (với tên miền baodansinh.vn), góp thêm một kênh thông tin về lĩnh vực an sinh xã hội. Thông tin ngày càng nhanh, đầy đủ hơn, mang phong cách báo chí hiện đại, tay nghề của đội ngũ làm báo ngày càng vững vàng.

ba-thuy.jpeg
Bà Nguyễn Thu Hằng, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay Báo Lao động và Xã hội có 8 phòng, ban và Văn phòng đại diện. Trong điều kiện báo mạng gia tăng, bạn đọc báo in giảm rõ rệt, Báo vẫn nỗ lực, tìm mọi biện pháp duy trì ổn định số lượng phát hành. Với 1 tuần 3 kỳ phát hành, lượng phát hành đạt bình quân trên 1 vạn bản/kỳ.

Trong hoạt động truyền thông và tổ chức sự kiện, các chương trình do Báo phối hợp tổ chức đều thành công, uy tín, nhiều sự kiện để lại dấu ấn tốt đẹp trong độc giả và các đối tượng xã hội như chương trình giao lưu văn nghệ “Tổ quốc linh thiêng”...

“Tròn 30 tuổi, nhớ lại những bước đường đã đi qua, mỗi người đều luôn tự nhủ, khó khăn thử thách đã rèn luyện nên bản lĩnh và phẩm chất của người làm Báo Lao động và Xã hội. Nhiều người đã trưởng thành từ ngôi nhà Lao động và Xã hội, tự tin vững bước trong hoạt động nghề nghiệp và trong cuộc sống”, bà Nguyễn Thu Hằng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, Báo Lao động và Xã hội, báo điện tử Dân sinh, chuyên trang và ấn phẩm Vì trẻ em luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đi đầu truyền thông chính sách, pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

thutruong-ha.jpeg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi lễ.

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của độc giả trong tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị Báo thường xuyên nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm báo, đổi mới nội dung, hình thức, có chiến lược phát triển theo hướng tiếp cận công nghệ hiện đại; xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ, năng động, sáng tạo, có khả năng nắm bắt và hành nghề trong môi trường số.

Báo cần thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, điều hành, tác nghiệp; tham gia xây dựng nền tảng số trong phân phối nội dung và chia sẻ dữ liệu báo chí, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện mới theo sự chỉ đạo của Bộ.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể Báo, cũng như những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo Lao động và Xã hội: Tự hào 30 năm xây dựng báo ngành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.