Chính trị

Báo Hànộimới và quận Cầu Giấy phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền

Đình Hiệp 29/08/2023 19:47

Chiều 29-8, Báo Hànộimới và quận Cầu Giấy tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023-2025.

bao-3.jpg
Báo Hànộimới và quận Cầu Giấy ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền.

Tham dự lễ ký về phía Báo Hànộimới có Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức và đại diện lãnh đạo của Báo. Về phía quận Cầu Giấy có Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa; Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Chiến; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bùi Tuấn Anh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của quận.

Theo thỏa thuận được ký kết, Báo Hànộimới sẽ tăng cường công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền trên tất cả ấn phẩm về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội quận Cầu Giấy; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, nhằm định hướng dư luận, tạo niềm tin, sự ổn định xã hội, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và địa phương.

Thông qua công tác phối hợp tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tạo sự đồng thuận trong nhân dân quận.

Trong đó, Báo Hànộimới xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể hằng năm với nội dung bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025; các chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy. Quận Cầu Giấy sẽ chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin để Báo Hànộimới tuyên truyền sâu rộng về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND quận.

bao-1.jpg
Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại lễ ký kết.

Thay mặt lãnh đạo quận Cầu Giấy, Bí thư Quận ủy Trần Thị Phương Hoa trân trọng cảm ơn Báo Hànộimới thời gian qua luôn hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền về mọi mặt đời sống của quận, đặc biệt là những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Trần Thị Phương Hoa giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển của quận Cầu Giấy, với diện tích 12,44km2, gồm 8 đơn vị hành chính cấp phường, dân số khoảng trên 300.000 người. Đây là quận có tốc độ đô thị hóa và dân số cơ học tăng nhanh với nhiều khu đô thị, 134 khu nhà chung cư, tập trung hơn 5.000 người nước ngoài, học sinh, sinh viên thường xuyên tạm trú.

Trong những năm qua, hòa chung với tinh thần hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Thủ đô, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy đã đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chỉ đạo thường xuyên và đạt kết quả tốt. Triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, Thành ủy, các chương trình công tác của Quận ủy.

bao-4.jpg
Việc ký kết Chương trình phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền giữa quận Cầu Giấy và Báo Hànộimới là dấu mốc quan trọng.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa đánh giá cao Báo Hànộimới đã có hàng trăm tin, bài thông tin, tuyên truyền giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Cầu Giấy. Đồng thời, tuyên truyền về những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của quận. Báo Hànộimới đã đồng hành cùng quận kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội, tạo niềm tin trong nhân dân, bảo đảm sự ổn định, phát triển của địa phương.

Thực hiện Quyết định 1487-QĐ/TU ngày 18-11-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc biếu Báo Hànộimới, Quận ủy đã phối hợp, ký hợp đồng với Báo thực hiện việc biếu báo hằng ngày đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên.

“Việc ký kết Chương trình phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền giữa quận Cầu Giấy và Báo Hànộimới là dấu mốc quan trọng, khẳng định trách nhiệm và sự cố gắng của cả hai bên trong thực hiện nhiệm vụ”, đồng chí Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

nmd.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức trân trọng ghi nhận sự hợp tác gắn bó lâu bền mà quận Cầu Giấy đã dành cho Báo Hànộimới thời gian qua.

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cũng giới thiệu khái quát với quận về hoạt động của Báo Hànộimới hiện nay. Trong bối cảnh phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, Báo Hànộimới không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số để cung cấp cho độc giả những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

bao-5.jpg
Lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Đức đề nghị quận Cầu Giấy tiếp tục hỗ trợ Báo Hànộimới trong công tác phát hành báo in đến các độc giả trên địa bàn, trong đó có các đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng. Cùng với đó, quận tiếp tục tạo điều kiện, chia sẻ với Báo Hànộimới các thông tin định hướng, trọng tâm hằng tuần, hằng tháng để tuyên truyền trên báo cho phù hợp, hiệu quả theo từng lĩnh vực trên địa bàn quận mà dư luận quan tâm. Đồng thời, phối hợp với Báo Hànộimới trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông cũng như những vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn quận mà dư luận quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới và quận Cầu Giấy phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.