Chính trị

Tăng cường phối hợp tuyên truyền giữa Sư đoàn Không quân 371 và Báo Hànộimới

Hiền Phương 28/08/2023 19:55

Chiều 28-8, Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân), Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hànộimới tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân (22/10/1963 - 22/10/2023).

a-d.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự chương trình có Đại tá Lê Chung Nam, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 371; Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 371; Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng; Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Minh Đức và lãnh đạo các phòng, ban của ba cơ quan.

Sư đoàn Không quân 371, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hànộimới đã duy trì hoạt động kết nghĩa trong nhiều năm qua. Hoạt động ký kết nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Sư đoàn 371 trên các trang, ấn phẩm của Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Báo Hànộimới trong dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân.

ky(1).jpg
Lãnh đạo Sư đoàn 371 và các cơ quan báo chí ký kết phối hợp tuyên truyền.

Theo đó, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Hànộimới sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Sư đoàn 371 trên Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các trang, ấn phẩm của hai cơ quan báo. Cùng với đó là xây dựng các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành lớn mạnh của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Sư đoàn 371 sẽ phối hợp với Báo Hànộimới, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các kế hoạch nhằm đẩy mạnh hợp tác tuyên truyền giữa các đơn vị; đặc biệt là đợt tuyên truyền nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng Phòng không - Không quân. Cung cấp, hỗ trợ tài liệu, những gương chiến đấu, phục vụ chiến đấu anh dũng của Sư đoàn 371 để hai cơ quan báo xây dựng và làm tốt hơn đợt tuyên truyền đặc biệt này.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền về hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 371 được Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đặc biệt chú trọng, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ không quân anh hùng. Thời gian tới, cùng với tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, hai cơ quan sẽ phối hợp ký kết hoạt động chuyên sâu hơn không chỉ tại Sư đoàn, mà đến các Trung đoàn trực thuộc. Cùng với đó là tích cực tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó...

a-d2.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo Báo Hànộimới phát biểu tại buổi ký kết, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với các lực lượng vũ trang nhân dân nói chung, trong đó, có Sư đoàn Không quân 371 đã chiến đấu anh dũng bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đồng chí Tổng Biên tập cũng khẳng định, là đơn vị kết nghĩa nhiều năm với Sư đoàn 371, Báo Hànộimới luôn nêu cao trách nhiệm trong công tác thông tin, tuyên truyền về lực lượng Phòng không - Không quân cũng như Sư đoàn Không quân 371 để nhân dân Thủ đô và bạn đọc hiểu rõ hơn các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện bay, bảo vệ vùng trời Tổ quốc... của Sư đoàn.

kk.jpg
Lễ ký kết giữa các cơ quan.

Tiếp tục phát huy truyền thống gắn bó của báo với Quân đội và Quân chủng Phòng không - Không quân, Sư đoàn 371, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh, ngoài hoạt động thông tin tuyên truyền, thời gian tới, Báo Hànộimới sẽ thể hiện trách nhiệm của mình trong hoạt động xã hội bằng cách kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tham gia các chương trình động viên, hỗ trợ gia đình, người thân cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 371. Sư đoàn và Báo Hànộimới cần đề ra nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn để đạt hiệu quả phối hợp tuyên truyền cao hơn nữa.

tuan.jpg
Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 371 phát biểu.

Thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn Không quân 371 phát biểu tại chương trình, Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Chính ủy Sư đoàn cho biết: Sư đoàn Không quân 371, tiền thân là Bộ Tư lệnh Không quân, thành lập ngày 24-3-1967. Là Sư đoàn Không quân đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như của Quân chủng Phòng không - Không quân, với tinh thần “dám đánh, biết đánh và biết đánh thắng”, lớp lớp cán bộ, phi công của Sư đoàn đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, sáng tạo nhiều cách đánh thông minh, táo bạo; cùng với các lực lượng trong Quân chủng và quân, dân cả nước lập nhiều chiến công. Tiêu biểu như Chiến dịch “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tháng 12-1972 và trận đánh sân bay Tân Sơn Nhất của Phi đội Quyết thắng ngày 28-4-1975.

Với những chiến công đã đạt được, ngày 31-12-1982, Sư đoàn Không quân 371 vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương “Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Sư đoàn có 19 lượt tập thể, 64 cá nhân được tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng các danh hiệu cao quý khác.

Sư đoàn Không quân 371 hiện nằm trong đội hình chiến đấu của Quân chủng Phòng không - Không quân, với trang bị được biên chế là Sư đoàn Không quân hỗn hợp với các chủng loại máy bay, vũ khí, trang bị, khí tài hiện đại; phối hợp chặt chẽ với lực lượng phòng không ba thứ quân, lực lượng vũ trang trên địa bàn đóng quân, thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, huấn luyện bay - bảo đảm an toàn bay… bảo vệ vững chắc bầu trời vùng biển khu vực Bắc miền Trung và phía Bắc của Tổ quốc...

Đại tá Nguyễn Huy Tuấn bày tỏ, việc kí kết tuyên truyền giữa Sư đoàn 371 và Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Hànộimới là dấu mốc quan trọng cho tình đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo, đưa mối quan hệ ngày một phát triển tốt đẹp hơn. Để điều đó trở thành hiện thực, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn mong rằng, cơ quan thường trực của Sư đoàn và hai báo cần hoạt động tích cực, thường xuyên duy trì mối liên hệ, trao đổi thống nhất, chủ động đề xuất các nội dung, biện pháp hoạt động phù hợp, bảo đảm thực hiện đúng chương trình đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp tuyên truyền giữa Sư đoàn Không quân 371 và Báo Hànộimới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.