Chính trị

Báo Hànộimới và quận Hai Bà Trưng phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền

Đình Hiệp 10/08/2023 - 20:55

Chiều 10-8, Báo Hànộimới và quận Hai Bà Trưng tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025.

Tham dự lễ ký về phía Báo Hànộimới có Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức và đại diện lãnh đạo của Báo. Về phía quận Hai Bà Trưng có Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung cùng các đại diện lãnh đạo của quận.

ky-5.jpg
Đại diện lãnh đạo Báo Hànộimới và quận Hai Bà Trưng tại lễ ký.

Theo thỏa thuận được ký kết, Báo Hànộimới sẽ tăng cường hơn nữa công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền trên tất cả ấn phẩm của Báo về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, trật tự, an toàn xã hội của quận Hai Bà Trưng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận nhằm định hướng dư luận, tạo niềm tin, sự ổn định xã hội, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân quận thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và địa phương. 

Thông qua công tác phối hợp tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tạo sự đồng thuận trong nhân dân quận Hai Bà Trưng. 

7e6f5b6cf62724797d36.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức (bên phải) và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung ký kết chương trình hợp tác.

Về phía Báo Hànộimới cũng sẽ xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể hằng năm với nội dung bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hai Bà Trưng khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025; các chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của quận…, góp phần khẳng định vai trò quận trung tâm Thủ đô của Hai Bà Trưng.

Phía quận Hai Bà Trưng sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các kế hoạch nhằm đẩy mạnh hợp tác tuyên truyền giữa hai đơn vị; hướng tới mục tiêu tuyên truyền rộng khắp về công tác chỉ đạo, điều hành của Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; các phòng, ban chức năng của quận trong triển khai các nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

ky-4.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu tại lễ ký.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức trân trọng ghi nhận sự hợp tác gắn bó lâu bền mà quận Hai Bà Trưng đã dành cho Báo Hànộimới trong suốt thời gian qua. 

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cũng giới thiệu khái quát với quận về hoạt động của Báo Hànộimới hiện nay. Trong bối cảnh phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, Báo Hànộimới không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số để cung cấp cho độc giả những thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Báo Hànộimới và quận thời gian qua, đồng chí Nguyễn Minh Đức đề nghị quận Hai Bà Trưng tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để Báo Hànộimới hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được thành phố giao. Về phía Báo Hànộimới sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin về mọi lĩnh vực của quận; đồng thời, lựa chọn các nội dung có trọng tâm, trọng điểm để tuyên truyền trên các ấn phẩm của Báo.

Nhấn mạnh Hai Bà Trưng là một trong những quận trung tâm của của Thủ đô Hà Nội với bề dày lịch sử văn hóa, truyền thống cách mạng; là một trong những lá cờ đầu của thành phố trong các phong trào thi đua, đồng chí Nguyễn Minh Đức mong muốn, với vị thế đặc biệt là tờ báo Đảng của Thủ đô, thời gian tới, hai bên sẽ triển khai những kế hoạch tuyên truyền dài hạn nhằm hợp tác chặt chẽ hơn. Qua đó, Báo Hànộimới đồng hành với quận trong việc thực hiện mục tiêu đưa quận Hai Bà Trưng trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô.

ky-2.jpg
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam phát biểu tại lễ ký.

Thay mặt lãnh đạo quận, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trân trọng cảm ơn Báo Hànộimới thời gian qua luôn hỗ trợ quận trong công tác thông tin, tuyên truyền về mọi mặt đời sống của quận, đặc biệt là những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Nguyễn Văn Nam cũng giới thiệu khái quát những kết quả nổi bật của quận trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025. Cụ thể, quận đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận, trong đó, thu ngân sách luôn đứng tốp đầu của thành phố.

Một dấu ấn đáng chú ý khác là công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận được thành phố đánh giá cao, trong đó có dự án đường Vành đai 2 trên cao đoạnVĩnh Tuy - Ngã Tư Sở khi giải phóng mặt bằng liên quan đến khoảng 1.000 hộ gia đình, nhưng không phải cưỡng chế hộ nào. Đồng thời, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được bảo đảm.

Trên cơ sở đó, đồng chí Nguyễn Văn Nam đề nghị Báo Hànộimới tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với quận để kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới và quận Hai Bà Trưng phối hợp đẩy mạnh thông tin tuyên truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.