Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn mạng lưới bưu chính, viễn thông khi xảy ra động đất

Thanh Hà| 01/08/2020 10:58

(HNMO) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Công điện số 03/CĐ-BTTTT về việc chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả của động đất gửi các đơn vị thuộc bộ, sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông.

 Ảnh minh họa. Nguồn ảnh VNPT.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông kiểm tra, rà soát tình trạng hoạt động của các bưu cục, nhà trạm, phòng máy, cột ăng ten tại nơi chịu ảnh hưởng bởi động đất ở khu vực Tây Bắc; kịp thời triển khai các biện pháp khắc phục sự cố nếu có; đồng thời, gia cố toàn bộ nhà trạm, cột ăng ten, bảo đảm an toàn tối đa trong trường hợp động đất tiếp tục xảy ra.

Các nhà mạng phải đáp ứng đầy đủ thông tin liên lạc phục vụ các cấp chính quyền chỉ đạo, điều hành ứng phó với động đất, đặc biệt tại các khu vực hồ đập thủy điện, thủy lợi. Các doanh nghiệp thông tin di động triển khai hệ thống sẵn sàng nhắn tin cảnh báo động đất khi có yêu cầu.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh, truyền hình địa phương cập nhật diễn biến động đất, thông báo kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân để chủ động ứng phó; làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông bảo đảm thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương chỉ đạo, điều hành ứng phó với động đất.

Trong những ngày vừa qua đã xảy ra các trận động đất và dư chấn trên địa bàn tỉnh Sơn La. Mới nhất vào rạng sáng nay, 1-8, một trận động đất 3,6 độ richter đã xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn mạng lưới bưu chính, viễn thông khi xảy ra động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.