(HNMO) - Tại thời điểm lúc 13h30 ngày 26-7-2022, ghi nhận nhiệt độ bề mặt đường băng, sân đỗ lên tới 60 độ C. Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như vậy, mọi vị trí làm việc trong dây chuyền phục vụ chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vẫn nỗ lực tập trung tối đa nhằm bảo đảm hoạt động bay an toàn
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, những ngày này, miền Bắc tiếp tục bước vào đợt nắng nóng gay gắt, độ ẩm không khí thấp kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Tại khu bay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nơi có nền bê tông hấp thụ nhiệt trên diện rộng, cùng với hoạt động nhộn nhịp từ máy bay và các phương tiện phục vụ mặt đất trong mùa cao điểm bay mùa hè, nhiệt độ trên sân đỗ tàu bay thường cao hơn các khu vực khác.
Trong tháng 7-2022, sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài vẫn duy trì ở mức cao với trung bình mỗi ngày lên tới 607 lượt chuyến bay (477 lượt chuyến nội địa, 130 lượt chuyến quốc tế) và hơn 97 ngàn lượt khách (84,4 ngàn lượt khách nội địa; 12,9 ngàn lượt khách quốc tế). Ngày cao nhất trong tháng 7-2022, sản lượng đạt tới 636 lượt chuyến và hơn 105 ngàn lượt khách.
“Với công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1 là 15 triệu khách/năm, nếu chia trung bình cho 365 ngày thì công suất phục vụ tương đương 41 ngàn lượt khách/ngày. Như vậy sản lượng hiện tại đã tăng hơn gấp đôi công suất của nhà ga hành khách quốc nội. Có thể khẳng định rằng mọi mắt xích trong dây chuyền phục vụ đã và đang nỗ lực tối đa, bảo đảm tối ưu trong công tác phục vụ hành khách tại tất cả các khâu”, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Tô Tử Hà chia sẻ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.