Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảng hàng không Nội Bài áp dụng biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh cấp độ 1

Tuấn Lương| 29/04/2023 15:41

(HNMO) - Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 29-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày (từ 29-4 đến 3-5), 573 chuyến bay với hơn 97.000 lượt hành khách qua cảng. Ngày 29-4 cũng được dự báo là ngày cao điểm nhất của kỳ nghỉ lễ.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ hơn 97.000 lượt hành khách.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, lượng khách tăng cao cả ở quốc tế và quốc nội, đồng thời, các chuyến bay được phân bổ đều vào các khung giờ trong ngày. Do vậy, các luồng di chuyển của hành khách tại các khu vực làm thủ tục khá trật tự, thông thoáng, không có hiện tượng ùn ứ.

Khá đông du khách quốc tế lựa chọn Hà Nội là điểm đến dịp này.

Theo lịch bay trong ngày, có 14 khung giờ cao điểm (10 khung giờ cao điểm nội địa đi và 4 khung giờ cao điểm nội địa đến) với hơn 2.000 hành khách/khung giờ, đặc biệt, trong đó có một số khung giờ hơn 3.000 hành khách (từ 13h đến 14h có 3.200 hành khách chặng nội địa đi; từ 20h đến 21h có 3.500 khách chặng nội địa đến).

Dù đông song hành khách làm thủ tục thuận lợi, nhanh chóng.

Cũng từ ngày hôm nay (29-4) cho đến hết ngày 3-5, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh cấp độ 1 để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.

Một hành khách xác thực bằng căn cước công dân gắn chíp.

Theo đó, số lượng nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại tất cả các khu vực được tăng cường; bảo đảm 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên máy bay; tăng tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay, ký gửi.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường an ninh cấp độ 1.

Tăng cường tuần tra, sẵn sàng xử lý tình huống phát sinh tại khu vực sân đỗ máy bay. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không Nội Bài áp dụng biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh cấp độ 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.