Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 19-8

T.Q| 19/08/2021 17:50

(HNMO) - Siết chặt kỷ luật giãn cách xã hội để bảo vệ kết quả phòng, chống dịch bệnh; Hà Nội thêm 25 ca mắc mới, gồm 4 ca tại cộng đồng; 8 quận, huyện có tỷ lệ người ho, sốt xét nghiệm phát hiện dương tính cao; Tạm dừng kinh doanh tại chợ Hàng Bè để siết chặt kiểm soát dịch bệnh... là những tin tức, sự kiện được bạn đọc HNMO quan tâm ngày 19-8.

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021): Nhớ An toàn khu trước ngày Tổng khởi nghĩa...: Để đi tới thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Đảng bộ Hà Nội, Hà Đông, Sơn Tây (nay là Đảng bộ thành phố Hà Nội) đã có một quá trình chuẩn bị lực lượng bền bỉ. Trong đó, việc xây dựng các An toàn khu tại 3 địa phương ngày ấy là dấu mốc không thể nào quên. XEM CHI TIẾT.


Quy hoạch phải đi trước một bước: Chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác quy hoạch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, đơn vị: Quá trình làm quy hoạch phải “bám sát thực tiễn, tôn trọng thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo”, trên tinh thần “cái gì đã rõ, đã chín, được thực tiễn chứng minh hiệu quả, đa số đồng tình thì tiếp tục thực hiện. Cái gì chưa có quy định hoặc vượt quy định sẽ mạnh dạn thí điểm, không cầu toàn nhưng không nóng vội”. XEM CHI TIẾT.


Siết chặt kỷ luật giãn cách xã hội để bảo vệ kết quả phòng, chống dịch bệnh: Dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc với quận Ba Đình sáng ngày 19-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý: “Mặc dù số ca F0 trong cộng đồng có chiều hướng giảm, song nếu chúng ta chủ quan, dịch bệnh sẽ lây lan rất nhanh và khó kiểm soát. Trong khi đó, lễ Vu Lan và Ngày Quốc khánh 2-9 sắp đến, nếu không siết chặt kỷ luật giãn cách, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh sẽ rất lớn”. XEM CHI TIẾT.

  • Thường trực Thành ủy Hà Nội: Nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn ở mức cao và khó lường

Hà Nội thêm 25 ca mắc mới, gồm 4 ca tại cộng đồng: Tính từ 6h đến 12h ngày 19-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 25 ca mắc mới, trong đó có 4 ca tại cộng đồng và 21 ca tại khu cách ly, khu vực phong tỏa, thuộc hai chùm ca bệnh sàng lọc ho sốt (3), ho sốt thứ phát (22). XEM CHI TIẾT.


Phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 có ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi?: Hiện chưa có bằng chứng khoa học cho thấy, việc cách ly mẹ con làm giảm nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 cho trẻ sơ sinh. Do đó, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), duy trì cái ôm đầu tiên ngay sau sinh, chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm và bú mẹ hoàn toàn giúp giảm biến chứng bệnh tật và tử vong cho bà mẹ và trẻ em. XEM CHI TIẾT.


8 quận, huyện có tỷ lệ người ho, sốt xét nghiệm phát hiện dương tính cao: Sau một tháng tăng cường giám sát các trường hợp người dân có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, tính đến ngày 18-8, toàn thành phố Hà Nội đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho 18.637 người, kết quả đã ghi nhận 117 người dương tính với SARS-CoV-2, chiếm tỷ lệ 0,63% trên tổng số người được xét nghiệm. Đặc biệt, có 8 quận, huyện có tỷ lệ người ho, sốt xét nghiệm phát hiện dương tính cao. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội đã lấy được hơn 276.000 mẫu trong đợt xét nghiệm diện rộng lần 2

Tạm dừng kinh doanh tại chợ Hàng Bè để siết chặt kiểm soát dịch bệnh: UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm) đã cho tạm dừng kinh doanh trên các tuyến phố Gia Ngư, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên (chợ Hàng Bè), kể từ 0h ngày 19-8-2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội. XEM CHI TIẾT.


Cảnh giác với các ''chuyên gia đọc lệnh'', ''hotgirl tỉa nến" kêu gọi đầu tư trên mạng: Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an, đưa ra cảnh báo về các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân (Binary Option - BO), có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. XEM CHI TIẾT.


WHO khuyến cáo chưa cần thiết tiêm mũi vắc xin thứ 3 ngừa Covid-19: Tính đến 6h ngày 19-8, thế giới đã ghi nhận 210.002.541 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.403.586 trường hợp tử vong. Các quốc gia tiếp tục tăng tốc chương trình tiêm vắc xin ngừa Covid-19, nhưng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra khuyến cáo nhấn mạnh chưa cần thiết phải tiêm tăng cường mũi vắc xin thứ 3. XEM CHI TIẾT.

  • Cựu Tổng thống Afghanistan Karzai thảo luận với các quan chức Taliban
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Tin tức, sự kiện nổi bật ngày 19-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.