(HNMO) - Công ty TNHH Hàng không Tre Việt vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do thay đổi một số nội dung.
Về nội dung thay đổi phạm vi hoạt động kinh doanh vận chuyển quốc tế, nội địa và khai thác trên 30 máy bay, Cục Hàng không Việt Nam nhận định, đây là vấn đề cần xem xét một cách kỹ lưỡng, thấu đáo trên cơ sở các quy định của pháp luật, nhu cầu thị trường, sự phù hợp với kết cấu hạ tầng cảng hàng không cũng như năng lực của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt và thực tiễn việc bảo đảm giám sát an toàn hàng không của Cục Hàng không Việt Nam.
Cục yêu cầu công ty giải trình rõ về nguồn lực bảo đảm khai thác bay an toàn, an ninh; cung cấp các hợp đồng tuyển dụng lao động đã ký kết, các hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất, kế hoạch chi tiết việc tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực khai thác đội máy bay lên đến 40 chiếc trong năm 2019.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho rằng, với nguồn lực hiện tại (đã tính cả biên chế được phê duyệt năm 2019 và lực lượng giám sát viên an toàn hàng không ký hợp đồng làm việc cho cục), Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt về việc cục chỉ bảo đảm quản lý được đến 256 máy bay đăng ký quốc tịch Việt Nam (bao gồm cả các máy bay trực thăng và máy bay hàng không chung). Kế hoạch khai thác 40 máy bay của công ty vào năm 2019 và kế hoạch nhận máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến thời điểm 31-12-2019 là 277 chiếc, tăng 61 chiếc so với hiện tại và vượt quá 21 chiếc so với năng lực giám sát của cục.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có văn bản báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải sau khi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt có văn bản giải trình và cung cấp các tài liệu bảo đảm khả năng khai thác đội máy bay lên đến 40 chiếc trong năm 2019 và đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam về vấn đề này, cũng như thực tiễn nguồn nhân lực thực hiện công tác kiểm tra, giám sát an toàn hàng không của cục.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.