Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple từ chối sửa chữa các điện thoại đã báo mất

Hoàng Linh| 30/03/2022 14:58

(HNMO) - Apple vừa thông báo sẽ từ chối sửa chữa, bảo hành đối với tất cả các điện thoại đã báo mất.

Ảnh minh họa.

Quy định mới không chỉ áp dụng ở các hệ thống kinh doanh của chính Apple (Apple Store), mà còn được triển khai cả với các dịch vụ ủy quyền (Apple Authorized Service Provider) của hãng trên khắp thế giới - bao gồm cả FPT Services, Thakral, eDigi, Vietcomindo, Antz… tại Việt Nam. 

Danh sách đối chiếu máy báo mất sẽ theo hệ thống định danh thiết bị di động toàn cầu GSMA Device Registry và một số cơ sở dữ liệu phổ biến khác mà nhà mạng, dịch vụ, người dùng sử dụng để liệt kê những chiếc điện thoại mà người dùng đã báo mất do thất lạc, trộm, lừa đảo, không thanh toán đúng hẹn… 

Khi các kỹ thuật viên kiểm tra dữ kiện này thông qua các ứng dụng nội bộ và phát hiện máy từng bị báo mất, họ sẽ không sửa chữa. 

Táo cũng cho biết, cơ sở dữ liệu GSMA Device Registry tạm thời chưa liên kết với tính năng Find My iPhone - vốn cho phép người dùng xác định vị trí của điện thoại bị thất lạc. Tuy nhiên, những máy iPhone khi mang tới dịch vụ mà không thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone sẽ bị từ chối phục vụ. 

Thay đổi lần này được đưa ra với kỳ vọng giảm số lượng máy mất trộm đưa vào các trung tâm dịch vụ của Apple dù với lý do nào chăng nữa. Thực tế, các thống kê hiện nay đều cho thấy, điện thoại của Apple luôn nằm đầu danh sách những thiết bị di động bị mất trộm do giá cao và khả năng bán lại dễ dàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple từ chối sửa chữa các điện thoại đã báo mất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.