Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple một tay đánh bại toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ trong năm 2019

Nguyễn Thúc| 06/02/2020 08:42

(HNMO) - Số liệu vừa công bố của Strategy Analytics cho biết, Apple đã bán được tới 30,7 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2019, vượt xa doanh số của toàn bộ các thương hiệu trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ.

Đồng hồ truyền thống hiện chỉ thu hút chủ yếu người dùng lớn tuổi.

Số Apple Watch tới tay khách hàng trong năm qua tăng trưởng tới 36% so với năm 2018, vốn đạt khoảng 22,5 triệu chiếc. Trong khi đó, toàn bộ các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chỉ bán được khoảng 21,1 triệu chiếc trên toàn cầu, tiếp tục suy giảm 13% so với con số 24,2 triệu chiếc của năm 2018. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple Watch vượt mặt các nhà sản xuất Thụy Sỹ. Quý cuối năm 2017 là thời điểm đánh dấu sự kiện “sao đổi ngôi” này diễn ra lần đầu tiên. Tuy nhiên, năm 2019 là lần đầu tiên Apple vượt về doanh số trọn vẹn trong 1 năm. 

Việc Apple Watch đặc biệt phổ biến tại châu Á, Bắc Mỹ, Tây Âu được đánh giá là nhờ công nghệ thân thiện người dùng, có hệ ứng dụng phù hợp với thiết bị, sở hữu thiết kế đủ tốt so với đồng hồ thông minh nói chung. Các số liệu nghiên cứu gần đây cũng cho thấy đồng hồ cơ truyền thống thường chỉ được người dùng có độ tuổi cao hơn ưa chuộng, trong khi giới trẻ đặc biệt “trung thành” với đồng hồ thông minh và các thiết bị điện toán đeo tay. 

Dù cũng tham gia cuộc chơi công nghệ, các nhà sản xuất Thụy Sỹ chưa có hướng đi khả thi nào để đương đầu đối thủ Mỹ.

Một số nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ như Swatch và Tissot (đều thuộc Tập đoàn Swatch) tuy có những nỗ lực trong cuộc chơi đồng hồ thông minh, nhưng hầu như không đạt được thành tích nào đáng kể. Trong khi đó, hệ thống kinh doanh và tiếp thị tiên tiến của Apple lại rất thành công trong việc tiếp cận sâu rộng các tệp khách hàng, vượt xa mô hình kinh doanh cổ điển và phương thức quảng bá sản phẩm vốn đã tồn tại hơn một thế kỷ của các thương hiệu đồng hồ cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple một tay đánh bại toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.