Xe++

Công chúng Thủ đô trải nghiệm xe điện hoá Honda bên hồ Hoàn Kiếm

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 30/11/2024 - 16:31

Lần đầu tiên, công chúng Thủ đô có dịp tiếp cận các mẫu xe điện hoá của Honda, gồm cả xe máy điện vừa ra mắt trong Triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam.

dji_0048.jpg
Không gian trưng bày thu hút nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hoàng Linh

Trong 2 ngày cuối tuần (30-11 và 1-12), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Honda Việt Nam, tổ chức sự kiện Honda Thanks Day 2024, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Hoàn Kiếm – Bảo tồn và phát triển”.

Lần đầu tiên, các mẫu xe điện hoá của Honda được trưng bày trước công chúng tại Thủ đô Hà Nội. Điểm nhấn nổi bật là chiếc xe gắn mô tơ điện ICON e: và mẫu xe "tay ga" điện CUV e:, cả hai đều là tâm điểm tại gian trưng bày của hãng xe Nhật trong khuôn khổ Triển lãm ô tô & xe máy Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra hồi tháng 10.

lnh09663.jpg
ICON e: dự kiến bán ra trong năm 2025 với giá dưới 30 triệu đồng, rẻ hơn Honda Vision (từ 31,1 triệu đồng). Ảnh: Hoàng Linh

Honda ICON e: nhận được nhiều sự chú ý của khách tham quan khi sở hữu ngoại hình trẻ trung, với những đường cắt xẻ vuông vắn, gọn gàng.

Mô tơ điện đặt ở bánh sau có công suất 1,5kW, tương đương với xe máy 50cc, phù hợp với học sinh. ICON e: được trang bị phanh công nghệ CBS và khả năng chống nước, cốp 26 lít. Đáng chú ý, ICON e: sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam.

Trong khi đó CUV e: có công suất tương tự xe động cơ đốt trong 110cc, phù hợp hơn với số đông người dùng. Xe có thể đạt tốc độ tối đa tới 83 km/giờ.

Điểm đặc biệt là xe có pin tháo rời được, có thể hoán đổi tại các đại lý Honda trên hành trình. Hãng xe Nhật Bản có kế hoạch cho một lượng khách hàng hạn chế thuê CUV e: từ đầu năm 2025, trước khi mở bán rộng rãi sau đó.

lnh09666.jpg
Mẫu xe điện CUV e: hiện chưa có giá dự kiến, dù nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng do sở hữu nhiều đặc tính thực dụng tương tự Honda LEAD. Ảnh: Hoàng Linh

Về phần mình, Honda Civic e: HEV thuộc thế hệ mới của chiếc sedan cỡ C. Điểm đáng chú ý nhất là hệ truyền động lai xăng-điện, kết hợp động cơ xăng 2.0L cùng mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa 200 mã lực/mô-men 315Nm.

Con số này biến Civic e: HEV 2024 trở này mẫu Civic phổ thông mạnh nhất từ trước đến nay. Hệ thống hybrid còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đến 30% so với động cơ VTEC Turbo 1.5L trên thế hệ Civic trước.

lnh09676.jpg
Honda Civic e: HEV là chiếc ô tô hybrid thứ hai của Honda tại Việt Nam, sau CR-V e: HEV.
Ảnh: Hoàng Linh

Hoạt động trưng bày xe điện hoá của Honda diễn ra chỉ ít lâu sau khi Toyota mang hàng loạt mẫu xe hybrid như Corolla Cross HEV, Yaris Cross HEV, Innova Cross HEV và Camry HEV tới trưng bày bên hồ Hoàn Kiếm tại sự kiện “Điểm xanh vạn hành trình” - hoạt động trong khuôn khổ Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024.

Sự quan tâm ngày càng lớn mà các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam dành cho phương tiện ít hoặc không phát thải như vậy là đáng hoan nghênh, phù hợp với nỗ lực của Chính phủ trong thúc đẩy các loại phương tiện thân thiện môi trường, đẩy nhanh tiến trình xanh hoá tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công chúng Thủ đô trải nghiệm xe điện hoá Honda bên hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.