Giáo dục

Áo xanh tình nguyện phủ kín 196 điểm thi

Nguyệt Ánh 27/06/2024 - 11:04

Bất chấp mưa lớn, nắng nóng, 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi từ sớm để hỗ trợ thí sinh. “Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn” là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.

Sáng 27-6, lãnh đạo Trung ương Đoàn cùng Thường trực Thành đoàn đã tới các điểm thi trên địa bàn thăm, tặng quà, động viên các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của thành phố Hà Nội.

lam.jpg
Bí thư Trung ương đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm thăm hỏi các tình nguyện viên tại điểm thi THCS Yên Hòa (Cầu Giấy). Ảnh: Bảo Lâm

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng, để hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại 196 điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.

tien-thi(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến thăm hỏi các tình nguyện viên tại điểm Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên. Ảnh: Bảo Anh

Tình nguyện viên Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được phân công làm Đội trưởng đội tình nguyện của trường tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ). Nhiệm vụ của em và các thành viên trong đội là tạo hàng rào, phát nước, quạt cầm tay… đến thí sinh và người nhà”.

Còn Nguyễn Ngọc Anh, tình nguyện viên tại điểm Trường THPT Phú Xuyên A bày tỏ niềm vui vì đóng góp sức nhỏ bé tiếp sức mùa thi. "Em rất vui khi được tham gia các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ thí sinh và người nhà, hướng dẫn các bạn vào phòng thi, điều tiết giao thông"...

hung-thi(1).jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm, tặng quà các tình nguyện viên. Ảnh: Bảo Anh

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai kế hoạch từ sớm; huy động tổng nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ chương trình Tiếp sức mùa thi - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 hơn 5 tỷ đồng.

Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã chuẩn bị hơn 38.000 phần quà tiếp sức; 2.600 thùng nước tăng lực; 10.000 quạt cầm tay... cùng nhiều phần quà, bánh kẹo để tiếp sức sĩ tử. Hơn 30 tấn hàng được vận chuyển về 196 điểm thi của thành phố để hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Tại điểm thi Trường THPT Đại Mỗ, chị Hứa Mai Thư đưa con đi thi, chia sẻ: “Sáng nay mưa nên trời mát, các con và phụ huynh chúng tôi cũng đỡ mệt. Đường vào khu vực thi ở đây thoáng đãng, lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm làm nhiệm vụ. Các bạn trẻ rất nhiệt tình. Ngoài hướng dẫn thí sinh vào trường, các tình nguyện viên còn phát nước uống cho thí sinh và chúng tôi”.

Một số hình ảnh đẹp áo xanh tiếp sức tại các điểm thi sáng 27-6. Ảnh: BTC

thi12.jpg
thi-3.jpg
thi.jpg
thi-7.jpg
thi-9.jpg
thi-4.jpg
thi2.jpg
thi8.jpg
thi1.jpg

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Áo xanh tình nguyện phủ kín 196 điểm thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.