Xã hội

Hơn 4.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia tiếp sức kỳ thi vào lớp 10

Nguyệt Ánh 08/06/2024 10:09

Đồng hành với hơn 106.000 thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10, từ sáng sớm ngày 8-6, lực lượng áo xanh tình nguyện Thủ đô đồng loạt ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, phía ngoài 201 điểm thi, lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã túc trực sẵn sàng để hỗ trợ, động viên tinh thần thí sinh và phụ huynh cùng “vượt vũ môn”.

hung-2.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm, động viên các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi. Ảnh: Bảo Lâm

Theo thi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) có gần 50 tình nguyện viên đã có mặt ở đây từ sớm để hỗ trợ.

Bí thư Đoàn Thanh niên phường Cống Vị (quận Ba Đình) Nguyễn Thị Diệp Anh cho biết: Tại điểm thi Trường THCS Thăng Long, Đoàn Thanh niên phường Cống Vị huy động 25 đoàn viên, thanh niên từ các tổ dân phố trong phường, cùng các tình nguyện viên Câu lạc bộ Tình nguyện Thủ đô, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện hiến máu Trường Đại học Mở Hà Nội và Chi đoàn thanh niên Đội Cảnh sát giao thông số 2 tham gia hỗ trợ thi sinh và người nhà.

Thăm, tặng quà và động viên các tình nguyện viên tại điểm thi Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình), Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng dặn dò tình nguyện viên tập trung hoàn thành nhiệm vụ; hỗ trợ, động viên thí sinh và người nhà trong kỳ thi...

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã ban hành kế hoạch từ rất sớm để tổ chức chu đáo cho đợt Tiếp sức mùa thi lần này. Trong tháng 5, Thành đoàn đã tuyển chọn và tập huấn cho hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 201 điểm thi, bảo đảm bố trí từ 15-20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi.

Bên cạnh đó, rất nhiều đội hình hỗ trợ tư vấn tâm sinh lý, hỗ trợ ôn thi, đặc biệt với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; huy động các nguồn lực hỗ trợ các thí sinh và người nhà...

tien.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cùng các tình nguyện viên hỗ trợ tại điểm thi. Ảnh: Bảo Lâm
hung-3-1-.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng tặng quà các đội hình Tiếp sức mùa thi. Ảnh: Bảo Lâm
viet.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt thăm, tặng quà các tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi. Ảnh: Bảo Lâm

Các điểm thi tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi. Đặc biệt, các thi sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc không có phương tiện đi lại sẽ được hỗ trợ. Các tình nguyện viên cũng tham gia phân luồng giao thông; hỗ trợ nước uống, phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh…

Cũng trong sáng nay, tại 8 điểm thi trên địa bàn quận Đống Đa, các đội hình thanh niên tình nguyện gồm 300 người đồng loạt ra quân Tiếp sức mùa thi và Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2024.

Tương tự, trên địa bàn huyện Thanh Trì có 6 điểm thi, Đoàn Thanh niên huyện đã ra quân 4 đội hình Hoa phượng đỏ, 6 đội hình Tiếp sức mùa thi.

Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì Hoàng Minh Hằng cho biết: Riêng trong sáng nay có hơn 220 đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia Tiếp sức mùa thi. Từ 6h sáng, đoàn viên, thanh niên đã có mặt, chia thành các đội hình tại điểm thi, động viên tinh thần các thí sinh; phối hợp với các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn trật tự tại các chốt trước cổng trường; hỗ trợ thí sinh và người nhà khi cần.

Một số hình ảnh các tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi sáng 8-6.

tri.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
tri3.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
thi2.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
thi.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
tri2.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
da2.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
tay.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
da.jpg
Ảnh: Bảo Lâm
tri4.jpg
Ảnh: Bảo Lâm

Được biết, trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Việt Nam thành phố Hà Nội cũng triển khai Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các em học sinh lớp 9 ôn thi cấp tốc. Có 210 học sinh khó khăn được ôn tập và 290 sinh viên tình nguyện đăng ký làm gia sư.

Nguồn lực xã hội hóa cho chương trình Tiếp sức mùa thi gồm: 25.900 chai nước khoáng, áo tiếp sức mùa thi, ô cỡ lớn, 76.000 quạt cầm tay. Tổng trị giá khoảng 312 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4.000 tình nguyện viên Thủ đô tham gia tiếp sức kỳ thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.