Giới trẻ

Phát động cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”

Dương Linh 20/06/2024 - 17:24

Trung ương Đoàn vừa phát động cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”.

Theo đó, cuộc thi nhận video dự thi từ ngày 20-6 đến hết ngày 15 - 8-2024.

he.jpg
Đoàn viên, thanh niên huyện Gia Lâm triển khai các hoạt động tình nguyện. Ảnh: Minh Ánh

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (2000-2024). Thông qua cuộc thi tiếp tục khẳng định những giá trị tốt đẹp của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh triển khai trong suốt 25 năm qua; đồng thời, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các lớp đoàn viên, thanh niên tham gia hè tình nguyện, qua đó, tiếp tục “truyền lửa” để các bạn trẻ hôm nay tiếp nối và tạo nên những kỳ tích mới trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Cuộc thi dành cho các cá nhân hoặc tập thể là người Việt Nam, người nước ngoài, từng tham gia hoạt động tình nguyện trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2000-2024; đoàn viên, thanh niên, người dân sinh sống tại những địa bàn đã từng tiếp nhận các đội hình chiến sĩ thanh niên tình nguyện.

hb3.jpg
Thanh niên tình nguyện tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh. Ảnh: Bảo Lâm

Để tham gia cuộc thi, các cá nhân hoặc tập thể xây dựng video clip thể hiện dấu ấn của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong 25 năm qua, có thuyết minh bằng tiếng Việt và gửi tham gia dự thi.

Tác phẩm dự thi cần thể hiện được ít nhất một trong các nội dung: Dấu ấn của cá nhân hoặc các tổ chức, đội, nhóm thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; dấu ấn của thanh niên, người dân, chính quyền địa phương tại các địa bàn được tiếp nhận hoạt động tình nguyện và phối hợp triển khai hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh đó là dấu ấn của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các cấp chính quyền trong công tác phối hợp chỉ đạo, tổ chức triển khai các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cũng như dấu ấn về những thành tựu, kết quả góp phần thay đổi diện mạo về kinh tế, văn hóa, xã hội từ việc triển khai hoạt động tình nguyện của chiến dịch tại các địa phương.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra cuối tháng 9-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.