Giáo dục

Huy động gần 37 tỷ đồng tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Nguyệt Ánh 30/11/2023 - 19:10

Chiều 30-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.

sv-3.jpg

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi. Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

sv-4.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, năm 2023, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố, các tỉnh, thành đoàn, Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố, trường trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Các cấp bộ Đoàn, Hội cả nước phát huy các giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp để hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh và người nhà thí sinh. Số lượng thí sinh khó khăn được hỗ trợ tăng lên so với các năm khác, tổng nguồn lực huy động hỗ trợ cũng đạt mức cao.

sv.jpg
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho các tập thể.
sv-5.jpg
Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao Bằng khen cho Hội Sinh viên các đơn vị.

Kết quả nổi bật, có tổng số 133.627 thí sinh được hỗ trợ qua việc tiếp cận các kênh thông tin online của các đơn vị; triển khai hiệu quả các giải pháp tư vấn trước kỳ thi với 1.344 chương trình được tổ chức và đã có 313.521 thí sinh được tư vấn trên cả nước; có 221.141 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ các cấp bộ Đoàn, Hội. Trên cả nước có 1.814 đội hình các cấp với 59.012 tình nguyện viên tham gia. Tổng nguồn lực các cấp bộ Đoàn, Hội cả nước huy động được là gần 37 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động gần 37 tỷ đồng tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.